Tin mới

Trò chuyện cùng hotgirl Thái Lan hát tiếng Việt bài "Bèo dạt mây trôi"

Thứ tư, 26/02/2014, 09:23 (GMT+7)

Thời gian gần đây, cái tên cô nàng 10x Jannina bỗng dưng được chú ý trên\nmạng xã hội. Cô bạn mang 2 dòng máu Đức - Thái Lan này là chủ nhân của\nnhiều clip cover tiếng Thái, tiếng Anh cực hay. Mới đây nhất, Jannina\ncòn cho trình làng bản cover “Bèo dạt mây trôi” khoe giọng hát ngọt\nngào, tiếng Việt sành sỏi khiến không ít fan Việt trầm trồ.

 


Thời gian gần đây, cái tên cô nàng 10x Jannina bỗng dưng được chú ý trên mạng xã hội. Cô bạn mang 2 dòng máu Đức - Thái Lan này là chủ nhân của nhiều clip cover tiếng Thái, tiếng Anh cực hay. Mới đây nhất, Jannina còn cho trình làng bản cover “Bèo dạt mây trôi” khoe giọng hát ngọt ngào, tiếng Việt sành sỏi khiến không ít fan Việt trầm trồ.

Không chỉ hát hay, cô bạn nhỏ tuổi còn sở hữu ngoại hình dễ nhìn, đáng yêu. Điều đặc biệt là Jannina chỉ mới bắt đầu tập hát nghiêm túc cách đây 1 năm. Hiện tại, Jannina đã có 3 fan page (tiếng Thái, tiếng Anh và tiếng Việt) với hàng chục ngàn lượt theo dõi và truy cập mỗi ngày.

Cùng trò chuyện với Jannina để khám phá những điều thú vị về đam mê ca hát của cô bạn này nhé!

Chào Jannina! Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân được không?

Chào các bạn độc giả của Tiin.vn. Mình là Jannina, sinh ngày 30/7/2000 tại một ngôi làng nhỏ gần Muenster (thành phố bang Nordrhein-Westfalen, nước Đức - PV). Mình đã sống ở đó 10 năm, sau này, gia đình mình chuyển đến Thái Lan và mình bắt đầu những năm học tiểu học tại đây.

Hiện tại, mình đang học tại trường ĐH Mở Sukhothai Thammathirat, chương trình cử nhân Tiếng Anh. Với chương trình học như bây giờ, nếu cố gắng, mình có thể hoàn thành khóa học trước các bạn khác 1 năm.

Bản cover ca khúc "Bèo dạt mây trôi" của Jannina:


Clip bạn cover ca khúc "Bèo dạt mây trôi" được các bạn trẻ Việt yêu thích, bạn mất bao lâu để tập bài hát này?

Mình có quen một số bạn ở Việt Nam và các bạn đã gợi ý cho mình chọn bài hát này và luyện cách phát âm cho mình nữa. Mình đã mất tới 2 tháng mới hát thành thạo bài hát này.

Bạn có định cover thêm ca khúc Việt Nam nào nữa không?

Nếu như có thời gian và tìm được bài hát phù hợp chắc chắn mình sẽ cover thêm nhiều ca khúc Việt Nam nữa.

Bạn đã trải nghiệm cuộc sống tại 2 nước Đức và Thái Lan, hỏi thật nhé, bạn thích đất nước nào hơn?

Thành thật mà nói thì mình thích cả 2 (cười). Nước Đức là nơi gắn liền với tuổi thơ và ghi dấu những kỉ niệm xưa cũ của mình. Còn Thái Lan là nơi đặt nền móng cho đam mê ca hát nghiêm túc. Mỗi đất nước đều có những điểm độc đáo và thu hút riêng, điều quan trọng là mình luôn cảm thấy hạnh phúc, dù ở bất cứ đâu nếu bên cạnh mình luôn có những người thương yêu.

Bạn phát hiện ra đam mê âm nhạc của mình từ khi nào?

Những ngày còn bé xíu, mẹ đã cho mình tiếp xúc với âm nhạc. Chính mẹ cũng là người dạy cho mình rất nhiều bài hát tiếng Thái và tiếng Anh. Từ đó, mình “bồ kết” ca hát lúc nào không hay. Tình yêu ấy lớn dần, lớn dần cho đến bây giờ.

Từ khi nào bạn bắt đầu cập nhật những clip cover của mình trên mạng xã hội?

Khi mình tầm 4-6 tuổi, mẹ đã tạo cho mình một kênh riêng trên mạng xã hội và liên tục cập nhật những clip hát hò vu vơ của mình lên đó. Mục đích ban đầu đơn giản chỉ là ghi lại những khoảnh khắc thời trẻ con của mình và để mọi người trong nhà có thể xem lại khi buồn.

 

Trò chuyện cùng hotgirl Thái Lan hát tiếng Việt bài

Dù khá nổi tiếng trên mạng xã hội tại nhiều nước nhưng Jannina vẫn có cuộc sống hồn nhiên, vô tư như bao bạn cùng trang lứa

Năm 2012, mình giành được giải 3 một cuộc thi hát trên truyền hình. Mình bắt đầu việc cover các bài hát một cách nghiêm túc khi kênh riêng tên “Jannina W” được tạo vào ngày 21/02/2013. Khi ấy, mình 13 tuổi.

Cảm giác của bạn thế nào khi được nhiều người đón nhận, ủng hộ?

Mình rất, rất vui khi được nhiều bạn trẻ từ nhiều đất nước khác nhau biết đến, ủng hộ và đón nhận những clip của mình. Thật sự, mình không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn chân thành cả.

Cuộc sống của bạn có gì thay đổi không khi nổi tiếng quá nhanh trên mạng xã hội như vậy?

Ngoài việc nhận được nhiều lời mời gọi chụp hình chung ở nơi công cộng và nhiều lời hỏi thăm, chia sẻ trên mạng xã hội thì cuộc sống của mình gần như không có gì thay đổi. Mình vẫn đi học, vẫn đối mặt với các kì thi và vẫn chơi đùa vô tư như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Dù khá nổi tiếng trên mạng xã hội tại nhiều nước nhưng Jannina vẫn có cuộc sống hồn nhiên, vô tư như bao bạn cùng trang lứa

Bố mẹ bạn có phản ứng gì khi thấy bạn nổi tiếng?

Khi quyết định lựa chọn theo con đường ca hát, mình may mắn vì được cả bố và mẹ ủng hộ, đặc biệt là mẹ. Mẹ đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình đến gần hơn với các bạn trẻ trên thế giới.

Việc học của bạn có khi nào bị cản trở vì ca hát không?

Hoàn toàn không. Mình đủ lớn để tự sắp xếp thời gian vừa hoàn thành việc học, việc tập luyện các bài hát mới và luyện thanh.

Để sở hữu giọng hát như hiện tại, bạn có trải qua lớp học nào không?

Mình chỉ bắt đầu tập hát nửa năm sau khi kênh “Jannina W” được tạo ra trên Youtube. Đa phần vẫn là tự tập tành hát hò tại nhà (cười).

Trò chuyện cùng hotgirl Thái Lan hát tiếng Việt bài Bèo dạt mây trôi


Jannina và bố
 

Trong tương lai, bạn có dự định theo đuổi nghiệp ca hát?

Có chứ! Mục tiêu sắp tới của mình là được kí hợp đồng với một trong những hàng thu âm lớn nhất tại nước Anh hoặc Mỹ. Nhưng mình vẫn thích nước Anh hơn cả.

Việc đạt được mục tiêu này hay không là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Riêng mình, mình chỉ cố gắng hết sức và đặt ra nhiều thử thách cao hơn cho bản thân để biết được năng lực thật sự của mình đến đâu.

Bạn có muốn gửi điều gì đó đến các fans của bạn tại Việt Nam?

Mình rất hạnh phúc khi được các bạn yêu mến, ủng hộ. Mình mong các bạn sẽ ở bên cạnh mình lâu hơn nữa. Chắc chắn là trong thời gian gần nhất có thể mình sẽ tới thăm Việt Nam, hy vọng sẽ được các bạn chào đón. Mình yêu tất cả các bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news