Tin mới

Trở thành triệu phú nổi tiếng sau khi vào tù ra tội

Chủ nhật, 29/05/2016, 13:42 (GMT+7)

Doanh nhân Ryan Blair có xuất phát điểm khác biệt, anh trải qua tuổi thơ cơ cực và từng nhiều lần bị bắt vào tù. Tuy nhiên, sau đó anh đã vươn lên và trở thành ông chủ sở hữu công ty 500 triệu USD.

Doanh nhân Ryan Blair có xuất phát điểm khác biệt, anh trải qua tuổi thơ cơ cực và từng nhiều lần bị bắt vào tù. Tuy nhiên, sau đó anh đã vươn lên và trở thành ông chủ sở hữu công ty 500 triệu USD.

Trong danh sách những triệu phú tự thân không thể không nhắc đến doanh nhân Ryan Blair, có lẽ anh là một trong những người có xuất phát điểm khác biệt nhất. VietQ từng dẫn theo Forbers khi nói về quãng thời gian lập nghiệp của vị doanh nhân trẻ.

Triệu phú Ryan Blair từng nhiều lần bị bắt vào tù. Ảnh: Forbers

Theo đó,  Ryan Blair sinh ngày 14/7/1977 tại Torrance, bang California, Mỹ. Anh trải qua tuổi thơ vô cùng khó khăn khi sống trong tình trạng bị người cha nghiện ngập bạo hành thường xuyên, điều này khiến anh mắc chứng rối loạn thiếu chú ý nên không theo kịp việc học và đành phải bỏ học vào năm lớp 9.

Đến năm 13 tuổi, cha anh bỏ đi và mẹ anh lại lâm vào con đường nghiện ngập, cùng lúc đó một người anh trai và chị gái của anh bị bắt vào tù, người chị khác trốn lệnh truy nã, anh buộc lòng phải vào sống ở trung tâm bảo trợ xã hội. Đây là lúc anh bắt đầu cuộc sống sa đọa, anh gia nhập băng đảng đường phố, giao du với những tên tội phạm. Anh đã từng vào tù ra tội nhiều lần vì hành vi phạm pháp. Năm 16 tuổi là lần cuối cùng anh bị bắt với tội danh cướp có vũ trang.

Ryan Blair cùng người cha dượng, người thầy đầu tiên là ông Bob Hunt - doanh nhân bất động sản.

Lúc này, anh tự nhận ra bản thân đã quá sa ngã, bản thân sẽ không thể nhận được điều gì tốt đẹp nếu cứ tiếp tục như thế này. May mắn, vào thời điểm đó mẹ anh cai nghiện thành công và hẹn hò với Bob Hunt – doanh nhân bất động sản, chính ông là người thầy đầu tiên đã giúp đỡ và cho anh công việc đầu tiên.

Anh đi học trở lại và sau đó theo đuổi chuyên ngành khoa học máy tính tại trường cao đẳng cộng đồng. Sau khi ra trường anh làm việc với Bob một thời gian rồi quyết định thành lập công ty riêng – Công ty hỗ trợ máy tính 24/7 Tech. Tuy công việc này thất bại nhưng anh vẫn không nản chí, anh tiếp tục mở thêm 10 công ty khác nhau.

Anh thu được khoản lãi một triệu USD từ việc bán lại một công ty cung cấp dịch vụ băng thông rộng. Vui sướng trước món hời lớn này anh đã tiêu xài hoang phí, mua những chiếc xe hơi đắt tiền và rồi anh nhanh chóng trắng tay. Lần này để tiếp tục công việc kinh doanh, anh phải thương lượng với các ngân hàng để xin giãn nợ.

Tuy nhiên, đến năm 2005, mặc dù đang gánh khoản nợ 200.000 USD, Blair cũng cố gắng cùng hai người bạn thành lập công ty ViSalus chuyên hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị và kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng. Công ty hoạt động khá tốt cho đến đợt suy thoái kinh tế năm 2008, ViSalus gánh khoản nợ 6 triệu USD và gần như phải ngừng hoạt động. Blair buộc phải sa thải hầu hết nhân viên, chỉ giữ lại 20 người.

Sau này, ViSalus bị công ty khác thâu tóm những Blair vẫn ở lại làm giám đốc điều hành. Anh dành toàn bộ tâm huyết để phát triển công ty, chỉ sau 16 tháng giá trị công ty được tăng lên mức 150 triệu USD. Đến 2014, anh và hai người đồng sáng lập mua lại 71% cổ phần ViSalus từ công ty mẹ.

Qua nhiều năm, anh đã biến một công ty khởi nghiệp trở thành đế chế kinh doanh mạnh mẽ trị giá 500 triệu USD. Năm 2012, theo đánh giá của tạp chí Ernst & Young anh là một trong những doanh nhân tiêu biểu nhất. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news