Tin mới

Trốn cách ly, bệnh nhân Hàn Quốc dọa lây Mers ra cộng đồng

Thứ năm, 18/06/2015, 11:29 (GMT+7)

Một bệnh nhân đã trốn khỏi khu vực cách ly và trở về nhà trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm nhiễm Mers

Một bệnh nhân đã trốn khỏi khu vực cách ly và trở về nhà trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm nhiễm Mers

Trên Vnexpress sáng nay có thông tin cho biết trên tờ Korea Heald đã đăng tải tình trạng một bệnh nhân 42 tuổi tới Trung tâm y tế Samsung, ổ dịch Mers thứ hai tại Hàn Quốc để kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

Đại dịch Mers tại Hàn Quốc. Nguồn: Internet

Tại đây, bệnh nhân đã sử dụng phòng vệ sinh của trung tâm cấp cứu và được xác định có nguy cơ nhiễm bệnh.
Xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ như sốt, nôn mửa, ho và có đờm từ ngày 9/6 song ba ngày sau người này mới báo cáo cho cơ sở y tế. Giới chức đã cử xe cấp cứu cùng y tá đến tận nhà riêng nhưng người này tự ý bắt taxi tới Bệnh viện Gangnam Severance.

Bệnh viện lấy mẫu đờm của bệnh nhân và cho cách ly tạm thời trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm lần đầu. Theo nhân viên bệnh viện, lúc đó bệnh nhân tỏ thái độ khó chịu và quát lớn: “Nếu thật sự nhiễm, tôi sẽ truyền bệnh đi khắp nơi”.

Ba bác sĩ đứng gần phải cách ly vì sự cố này.Bệnh nhân sau đó từ chối chờ kết quả mà phá khóa trốn khỏi phòng cách ly và bắt taxi về nhà. Xét nghiệm lần đầu cho thấy người này dương tính với virus MERS.

Bệnh nhân nhiễm Mers nằm cách ly tại bệnh viện. Ảnh: Internet

 

Sau nhiều cuộc điện thoại cho bệnh nhân và người nhà, bệnh nhân cuối cùng đến nhập viện ở Trung tâm Y tế Seoul. Kết quả xét nghiệm lần hai xác nhận bệnh nhân là người nhiễm MERS, nâng con số nhiễm Mers tại Hàn Quốc lên 141 người. 

Các quan chức y tế của Hàn Quốc cũng cho biết sẽ rà soát các đường đi của bệnh nhân để có những biện pháp cách lý phù hợp. Hiện giới chức chưa công bố tên và giới tính của bệnh nhân này.

Hàn Quốc đã xác nhận thêm 8 ca nhiễm Mers vào ngày 17.6, nâng tổng số người mắc Hội chứng hô hấp Trung Đông lên 162 người, trong đó có 20 trường hợp tử vong. Đại dịch Mers đã và đang khiến cho cuộc sống của người dân Hàn Quốc , gây nhiều tổn thất cho kinh tế cũng như các ngành du lịch và ngành công nghiệp giải trí.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news