Tin mới

Trực thăng của Bộ Quốc phòng giải cứu 8 thuyền viên tàu Vietship 01

Thứ bảy, 10/10/2020, 18:27 (GMT+7)

Sau khi được đề xuất, Bộ Quốc phòng đã đồng ý điều trực thăng vào Quảng Trị để giải cứu 8 thuyền viên bị mắc kẹt ở tàu Vietship 01.

Theo tin tức từ Thanh NiênVTV, vào khoảng 16 giờ 15 phút ngày 10/10, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Bộ Quốc phòng đã đồng ý đề xuất với tỉnh Quảng Trị và đang điều máy bay trực thăng vào hiện trường khu vực chìm tàu Vietship 01 để tham gia công tác cứu hộ.

Thuyền cứu hộ tiếp cận tàu Vietship 01 (ảnh Thanh Niên)

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Phương, chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị thông tin hiện Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là đầu mối thông tin, chỉ đạo các lực lượng và lên phương án tìm kiếm cứu nạn.

Người dân và lực lượng cứu hộ tại hiện trường (ảnh Thanh Niên)

Trước đó, sau nhiều nỗ lực cứu trợ khoảng 9h30 phút sáng nay, 1 tàu cứu hộ với 5 ngư dân đã ra khơi và tiếp cận gần được với tàu Vietship 01. Tuy nhiên chỉ sau vài phút, tàu cứu hộ này bị sóng đánh chìm khiến 1 người dân rơi xuống biển, số còn lại bám được vào tàu Vietship 01.

>> Xem thêm: Dự báo thời tiết 10/10: Áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Đến 15h45 cùng ngày, 2 trong 4 thợ lặn trên tàu Vietship 01 đã vào được bờ. Hai người này được 1 thuyền nhỏ thả phao rồi bơi ra vị trí phao. Như vậy tới thời điểm hiện tại, ngoài 8 thuyền viên của tàu Vietship 01 bị mắc kẹt ban đầu, đã có thêm 2 thợ lặn trong đội cứu hộ hiện vẫn đang cầm cự tại đây.

Một trong 2 thuyền viên của tàu được đưa vào bờ

Đại tá Nguyễn Văn Phương thông tin thêm, hiện tàu Vietship 01 đang nằm ở vị trí rất nguy hiểm. Phía ngoài tàu là bãi cạn và phía trong là kè đá, sóng biển cao từ 4,5-5m, dòng nước lũ chảy rất xoáy và mạnh nên không có phương tiện cứu hộ nào có thể tiếp cận được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news