Tin mới

3 quân nhân nhiễm Covid-19, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ra 'thiết quân luật'

Thứ sáu, 21/02/2020, 14:19 (GMT+7)

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố, bắt đầu từ ngày mai (22/2), tất cả mọi sĩ quan quân đội của Hàn Quốc đều phải hạn chế rời căn cứ của họ, đi nghỉ phép hoặc nghỉ qua đêm ở bên ngoài.

Theo Korea Times, quyết định trên đã được đưa ra sau khi Hàn Quốc xác nhận 3 trong số 52 trường hợp dương tính với Covid-19 mới là quân nhân và từng đến Daegu - nơi được coi là một trong những tâm dịch tại Hàn Quốc.

Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 22/2, sau cuộc họp của hội đồng tướng lĩnh do Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong Doo chủ trì.

Trong cuộc họp báo ngày hôm nay, Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young-jin đã cập nhật kết quả điều tra các thành viên giáo phái đã đến hành lễ tại nhà thờ Shincheonji, Naver đưa tin. Đây là nơi bệnh nhân "siêu lây nhiễm" số 31 từng đến hành lễ và nhiều ca nhiễm khác đã được phát hiện. Ảnh: Newsis

"Dựa trên kiến nghị của các chi nhánh trong lực lượng vũ trang, Bộ Quốc phòng quyết định hạn chế binh sĩ ra khỏi doanh trại, đi nghỉ mát, ở lại qua đêm ngoài doanh trại và gặp gỡ người thân, du khách bắt đầu từ ngày 22/2", Bộ trưởng Jeong nói.

Daegu cũng đã tiến hành thêm một cuộc điều tra đối với tất cả những thành viên của giáo phái tại nhà thờ Shincheonji. Trong số 3474 người được hỏi, có 409 người thừa nhận có triệu chứng bệnh lý và 344 người chưa thể liên lạc. Ảnh: AP

Trong cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Jeong kêu gọi áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của virus. Dù cấm trại nhưng các quân nhân vẫn được phép rời căn cứ trong trường hợp bất khả kháng hoặc khẩn cấp (ví dụ như vì lý do gia đình).

Tính đến sáng nay, Trung Quốc (không tính Hong Kong, Macau và Đài Loan) đã ghi nhận 75.465 ca, với 2.236 người đã tử vong, trong khi Nhật Bản có 723 trường hợp với 3 ca tử vong. Ảnh: SCMP

Ngoài ra, những người đã xin nghỉ phép gần ngày xuất ngũ sẽ được sắp xếp để không phải trở lại căn cứ của mình.

Trước đó, một sĩ quan hải quân 22 tuổi tại đảo Jeju đã có triệu chứng vào ngày 19/2 vừa qua và được xác nhận nhiễm Covid-19 trong ngày hôm nay. Người này từng đến Daegu vào ngày 13/2 trong kỳ nghỉ phép.

Trong khi đó, một quân nhân ở tỉnh Bắc Chungcheong cũng từng nghỉ lễ ở Daegu và có thể đã nhiễm Covid-19 sau khi gặp bạn gái của mình, một tín đồ đã đến Nhà thờ Shincheonji - nơi bệnh nhân số 31 từng đến hành lễ.

Không quân Hàn Quốc cũng đang áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus, sau khi một phụ huynh của học viên tham dự lễ khai giảng của Học viện Không quân hôm 17/2 đã xác nhận dương tính với virus Corona. Những người liên quan đang được sàng lọc y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã có tổng cộng 156 ca nhiễm Covid-19 và 1 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news