Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, dự kiến sáng nay (18/4), lực lượng chức năng sẽ tiến hành công tác trục vớt xác một máy bay Su-22 trên vùng biển Bình Thuận.
Trao đổi trên báo chí, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không- Không quân cho biết, sáng nay (18/4), công tác trục vớt phần đuôi của chiếc máy bay Su-22 sẽ được tiến hành trên vùng biển Bình Thuận.
Tiếp cận vị trí máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận (VTV)
Thiếu tướng Tuấn cũng cho hay, vào khoảng 16h ngày 17/4, phần đuôi của một trong hai chiếc máy bay Su-22 gặp nạn đã được tìm thấy tại vùng biển giáp ranh Ninh Thuận và Bình Thuận.
Trục vớt xác máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận (Ảnh minh họa)
Vị trí rơi của vật nghi là đuôi máy bay được xác định tại tọa độ 10.36.18 độ bắc, 108.21.18 độ đông, cách nơi đặt bia đánh dấu mục tiêu cần ném bom luyện tập khoảng 1,5 hải lý. Vùng biển này có độ sâu từ 30 - 50 m. Lực lượng cứu hộ đã đánh dấu vị trí để phục vụ công tác trục vớt.
Được biết, trong ngày thứ hai tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, lực lượng tìm kiếm đã ròa soát khắp một vùng biển rộng lớn, cách tây nam đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 10-15km. Trong đó, 2 máy bay trực thăng bay quan sát từ trên cao, dưới mặt biển luôn có 2 tàu hải quân, 1 tàu của bộ đội biên phòng, 1 tàu cảnh sát biển cùng nhiều phương tiện, tàu cá của ngư dân được thông báo quan sát mặt biển.
Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Tuổi Trẻ, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cũng nhận định, khả năng hai máy bay Su-22 rơi gần nhau là khá cao vì cả hai máy bay bay khá gần nhau trong quá trình luện tập và gặp sự cố cùng một lúc.
Về tung tích hai phi công, cho đến 18g20, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa tìm thấy bất cứ tín hiệu nào. “Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm và hi vọng”, Thiếu tướng Tuấn nói.
Thông tin về máy bay rơi ở Bình Thuận tiếp tục được cập nhật!
Như tin tức đã đưa, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không- Không quân) bay huấn luyện trên đường bay Phan Rang- Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy vào lúc 11h45 ngày 16/4. Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14 giờ 50 phút ngày 16/4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển. Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370. | |
H.Nguyen (Tổng hợp)