Tin mới

Trùm giang hồ từng mang cả bao tải tiền đi mua hàng "sida"

Thứ năm, 23/10/2014, 14:02 (GMT+7)

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng uống xăng như dân nhậu chuyên nghiệp uống bia.

 

 

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng uống xăng như dân nhậu chuyên nghiệp uống bia.


Trần Văn Thuyết (sinh năm 1960) còn có biệt danh là Thuyết "buôn vua", Thuyết "chăn voi". Thuyết từng được coi là một mưu sĩ cho "ông trùm" Năm Cam và là người có tiếng trong giới giang hồ.

Thuyết được biết đến là một thương nhân cự phách ở Hà Nội vào thập niên 90, ông cũng từng được xem là dân chơi xe siêu sang cũng như bất động sản hàng đầu ở Việt Nam.

Theo thông tin trên tờ Đời sống & Pháp luật, những năm 1990, khi quần áo "sida" (đồ cũ) còn chưa được biết tới ở miền Bắc thì Thuyết đã “ngửi” thấy mùi tiền từ thị trường này. Thuyết bắt đầu lên kế hoạch làm ăn bằng việc móc nối với các đầu mối chở hàng “sida” từ miền Nam ra ngoài Bắc và mua lại tất cả. Y cẩn thận lựa chọn những chiếc quần áo còn mới, lành lặn đem đi giặt là, ủi hấp cho phẳng phiu. Xong đâu đấy, Thuyết cho người đóng vào các túi nilon bán ra thị trường gấp cả chục lần giá.

Trần Văn Thuyết trong trại giam. (Ảnh: Pháp luật TPHCM)

"Thuyết bảo, mỗi cái áo sida giá chưa đến 50.000 đồng, bỏ thêm độ 10.000 đồng cho khâu giặt ủi, đóng gói, Thuyết treo giá 500.000 mà vẫn có người mua. Ông ta thắng đậm vụ quần áo cũ này", tờ An ninh thế giới viết.

 

Cũng theo Đời sống & Pháp luật, sau này, người ta kể lại rằng, Thuyết làm ăn có lãi đến mức y toàn đem theo cả bao tải tiền vào thu gom hàng “sida” rồi chuyển bằng máy bay ra ngoài Bắc bán lại.

 

Sau đó, Thuyết chuyển sang buôn bán đồ Hi-End (những trang thiết bị âm thanh đắt tiền chỉ dành cho những người mê âm thanh chịu chơi).

Thuyết từng chia sẻ với báo giới, đồ âm thanh Hi-End như một thứ ma túy của tâm hồn. Chơi đồ Hi-End đòi hỏi phải tốn kém rất nhiều, nhưng không phải ai cứ có tiền cũng chơi được món này. Nếu như không có kiến thức mà chơi đồ này thì cũng như ném tiền qua cửa sổ.

Cũng theo lời kể của Trần Văn Thuyết, có một người bỏ ra vài tỷ đồng để mua về một bộ trang thiết bị âm thanh xịn, xây hẳn một căn phòng đẹp để làm phòng nghe nhạc nhưng âm thanh không tài nào hay được. Họ phải bỏ ra cả ngàn đô để mời Thuyết từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh cố vấn giúp.

"Thuyết từng bán cặp loa cho một đại gia với cái giá 125.000 USD. Ở cái thời cực thịnh trong chuyện làm ăn ấy, Thuyết sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng uống xăng như dân nhậu chuyên nghiệp uống bia. Thuyết nhẩm tính mỗi buổi sáng, Thuyết quẳng vào thùng xăng xe cỡ 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu. Đi loăng quăng đến chiều là lại cạn đáy. Trong cốp chiếc Mercedes ấy bao giờ cũng có hơn 40.000 đến cả trăm nghìn USD tiền mặt Thuyết mang theo để chi xài", tờ An ninh thế giới thông tin.

Trong những lần vào Nam ra Bắc để làm ăn buôn bán, Trần Văn Thuyết có quen biết với Năm Cam. Thuyết đã bị sa lưới pháp luật vì giúp Năm Cam chạy án.

Khi vụ án Năm Cam bị đưa ra ánh sáng, Thuyết "buôn vua" đã phải lĩnh án 20 năm tù giam và thụ án tại trại giam Phước Hòa (Tân Phước, Tiền Giang). Thuyết bảo, khi ra tù, điều đầu tiên mà Thuyết muốn làm đó là bù đắp cho gia đình.

Tờ Pháp luật TPHCM đã ghi lại những chia sẻ xúc động của Thuyết khi nói về con, trong đó có đoạn: "Tôi không tròn trách nhiệm với hai đứa con của tôi. Lúc tôi bị bắt, Hiền - cháu gái lớn mới hơn 11 tuổi gặp tôi. Cháu bảo: “Điều mà bố chưa làm được thì con sẽ làm thay bố”. Nghe con nói, tôi vừa cảm động mà lòng quặn đau vì không tròn trách nhiệm làm cha, khi con cần có cha bên cạnh để chăm sóc, lo lắng thì tôi rơi vào vòng lao lý".

Theo Đại Lộ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news