Tin mới

Trùm xã hội đen Bạc Liêu: Bao gái theo kiểu công tử xưa

Thứ sáu, 15/08/2014, 09:24 (GMT+7)

Sinh ra trong một gia đình có anh em đều là giang hồ, Thạch Quang cũng là một trùm xã hội đen gây hoang mang cho người dân Bạc Liêu.

Sinh ra trong một gia đình có anh em đều là giang hồ, Thạch Quang cũng là một trùm xã hội đen gây hoang mang cho người dân Bạc Liêu.


Giang hồ Bạc Liêu có "truyền thống"

"Trùm xã hội đen" Thạch Quang (SN 1968, ngụ đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 3, TX Bạc Liêu) được biết đến là một giang hồ "con nhà nòi" bởi hắn được sinh ra trong gia đình có "số má".

Cha đẻ của Thạch Quang, tên Thạch Tre (có hồ sơ tên là Thạch Che, SN 1942), từng bị bắt vì tội chống người thi hành công vụ, là một "đại ca" khét tiếng ở tỉnh Bạc Liêu và miền Tây Nam Bộ, từng gây nhiều vụ trọng án.

Anh trai thứ 2 của Thạch Quang là Thạch Dũng (SN 1963) từng có 1 tiền sự về tội “gây rối trật tự công cộng”. Kế đó, là Thạch Hùng (tự Hùng “điên”, SN 1964) có 2 tiền án “chống người thi hành công vụ” và “cố ý gây thương tích”.

Thạch Quyền (SN 1975) thì có đến 4 tiền án, bởi các tội gồm “trốn khỏi nơi giam giữ”, “vi phạm quy định về an toàn giao thông”, “mua bán trái phép chất ma túy”, “gây rối trật tự công cộng” và hiện Thạch Quyền đang bị truy nã do có hành vi “cố ý gây thương tích”. Em trai thứ 7 là Thạch Hoàng (SN 1971) có 1 tiền sự. Em trai út là Thạch Sơn (tự Sơn Ruồi, SN 1979) có 1 tiền sự và 2 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng.

Thạch Quang có thành tích “bất hảo” không thua kém gì các thành viên trong gia đình. Năm 1989, Thạch Quang lãnh án 4 năm tù vì tội “gây rối trật tự công cộng” và “trốn khỏi nơi giam giữ”. Trong vòng 4 năm (từ năm 1994 đến năm 1997), Thạch Quang bị 2 lần đưa vào cơ sở giáo dục tổng cộng 4 tháng về hành vi “cố ý gây thương tích” và “gây rối trật tự công cộng”.

Vũ khí của Thạch Quang và đàn em bị thu giữ (Ảnh: Vnexpress)

Dù nhiều lần vào tù ra tội nhưng với bản tính ngang tàng của mình, hắn vẫn “chứng nào tật nấy”, do đó Thạch Quang – mà giới giang hồ Bạc Liêu hay gọi là “anh Năm” đã liên tiếp gây ra những cuộc thanh trừng số má đầy tính xã hội đen, kinh hãi người dân ở xứ “Công tử Bạc Liêu” này.

Sự tồn tại của băng nhóm Thạch Quang đã gây bức xúc, phẫn nộ trong nhân dân. Tuy nhiên, do sợ chúng trả thù, nhiều nạn nhân đã không dám tố giác.

Cuối tháng 5/2011 vừa qua, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã “cất vó”, bắt trọn ổ băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” do Thạch Quang cầm đầu

Ngày 6/7/2012, TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt Thạch Quang 6 năm tù và 8 bị cáo khác trong băng giang hồ từ 6 tháng đến 3 năm tù về các tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “cưỡng đoạt tài sản”.

"Công tử Bạc Liêu" cướp của người lao động, vung tiền bao gái

Bên cạnh việc sinh ra trong một gia đình "có máu mặt", Thạch Quang còn khiến giới giang hồ Bạc Liêu lúc bấy giờ nể sợ bởi sự liều lĩnh và "bề dày" "tiền án, tiền sự nhiều hơn tiền mặt" của mình.

Thạch Quang thường gây chú ý mỗi khi xuất hiện ngoài đường bởi bộ quần áo rằn ri, dáng điệu ngông nghênh, phóng xe bạt mạng. Hắn thường "đánh bóng tên tuổi" với đàn em rằng trước kia mình là lính thủy dù nhiều người nói hắn chưa từng đi lính một ngày.

Số vũ khí công an thu giữ sau khi bắt băng giang hồ do Thạch Quang cầm đầu (Ảnh: Thanh Niên)

Để thị uy và cũng để ra oai với các chân dài, hắn thường vung tay tiêu tiền bao gái tại các điểm ăn chơi, nhà hàng sang trọng theo kiểu của công tử Bạc Liêu ngày xưa. Tuy nhiên, không phải lúc nào hắn cũng chịu vung tiền cho các cuộc thác loạn mà phần lớn đều có đám đàn em hoặc chủ của các điểm vui chơi trên "tự nguyện" bao hết.

Hắn tập hợp dưới trướng nhiều đệ tử đi đòi nợ thuê, bảo kê trường gà, sòng bài... Quang thường giắt súng trong người và bên cạnh luôn có bồ trẻ...

Nhiều người dân ở Bạc Liêu trắng tay vì không "tuân lệnh” Thạch Quang. Có chủ vuông tôm không chịu chung chi cho Quang đã khóc ròng khi sáng ra cả vuông tôm của mình bị chết hết, vớt lên thì nồng nặc mùi thuốc sâu. Nhiều người uất quá đi báo công an, tố cáo hành vi của Quang và đàn em nhưng vô ích vì không có bằng chứng.

Nhiều nạn nhân cho biết khi đi xin tiền, Quang đem theo súng. Tay giang hồ này thường tỏ ra vừa nhã nhặn vừa đe dọa nên họ đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" đưa tiền cho nhóm của Quang để yên chuyện.

Nhóm giang hồ do Thạch Quang cầm đầu tham gia từ giành bảo kê tại các tụ điểm nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi, giải trí, cho thuê nặng lãi, tổ chức sòng bạc, trường gà đến "cướp cạn" tại các vuông tôm chuẩn bị thu hoạch, cướp bạc tại các trường gà ngoài tỉnh...

Những gì băng nhóm này gây ra đã khiến người dân điêu đứng, căm hận nên sau khi Công an tỉnh Bạc Liêu bắt hết bọn chúng, rất nhiều người dân thở phào nhẹ nhõm.

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news