Tin mới

Trung Quốc chi hơn 200 triệu USD mua lại hãng sữa lớn nhất Australia

Thứ sáu, 26/02/2016, 10:46 (GMT+7)

Doanh nhân người Trung Quốc – Lu Xianfeng đã trả 202 triệu USD để mua lại hãng sữa lớn và lâu đời nhất Australia.

Doanh nhân người Trung Quốc – Lu Xianfeng đã trả 202 triệu USD để mua lại hãng sữa lớn và lâu đời nhất Australia.

Mới đây tờ The Australian trích lời của Bộ trường Ngân khố Australia – Scott Morrison, theo đó công ty sữa Van Dieman ‘s Land (VDL) đã được mua lại bởi một doanh nhân người Trung Quốc tên là Lu Xianfeng với mức giá 202 triệu USD.

Ông Lu Xianfeng tại Australia. Ảnh: The Australia

Nói về doanh nhân Trung Quốc Lu, ông là người hoạt động kinh doanh lâu năm tại Australia, hiện tại ông đang điều hành công ty Moon Lake tại Australia.

Công ty VDL thành lập từ năm 1825 tại đảo Tasmania, đây là công ty lâu đời nhất Australia, trước đây thuộc sở hữu của chính quyền quận New Plymouth (New Zealand). Hàng năm, công ty sản xuất ra 7,7 triệu kg sữa khô tách bơ từ 18.000 gia súc.

Việc bán công ty trong nước cho doanh nghiệp nước ngoài là vấn đề nhạy cảm của Australia, do từ trước tới nay các chính trị gia nước này luôn phản đối kịch liệt những thương vụ vì lo sợ sẽ đe dọa đến an ninh lương thực và nước uống trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu tăng mạnh. Tuy nhiên, thương vụ đối với Trung Quốc đang được xem xét và thông qua vì hiện nay Trung Quốc đang là nhà đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực nông nghiệp của Australia.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news