Tin mới

Trung Quốc: Gần 35 nhà hàng sử dụng thuốc phiện trong món ăn

Thứ hai, 25/01/2016, 08:25 (GMT+7)

Mới đây, lực lượng chức năng tại Trung Quốc đã phát hiện khoảng 35 nhà hàng phục vụ những món ăn nhẹ ở Trung Quốc đã bị phát hiện sử dụng bột thuốc phiện làm gia vị trong món ăn.

Mới đây, lực lượng chức năng tại Trung Quốc đã phát hiện khoảng 35 nhà hàng phục vụ những món ăn nhẹ ở Trung Quốc đã bị phát hiện sử dụng bột thuốc phiện làm gia vị trong món ăn. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết, hàng chục nhà hàng tại Bắc Kinh, trong đó có nhiều nhà hàng nổi tiếng như Huda ở Bắc Kinh đã sử dụng bột thuốc phiện làm gia vị trong những món ăn. 

Huda,một trong những nhà hàng nổi tiếng Bắc Kinh bị nghi ngờ sử dụng thuốc phiện trong thức ăn. Ảnh: Daily Mail

Tính tới ngày 22/1, chủ của 25 nhà hàng đã bị tiến hành điều tra hình sự. Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc đã tiến hành điều tra và ho biết nhóm 10 nhà hàng còn lại đang bị chính quyền tiến hành điều tra. 

Trong Luật an toàn thực phẩm ở Trung Quốc, sử dụng thuốc phiện làm món ăn là một trong những điều bị cấm.

Nhiều nhà hàng tại Trung Quốc bị phát hiện có sử dụng thuốc phiện trong thức ăn. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, cấm các doanh nghiệp bán thức ăn dùng nguyên liệu, hóa chất hoặc không phải thực phẩm, ngoại trừ một số chất phụ gia thực phẩm.

Nếu vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Một trong số những cửa hàng nổi tiếng Huda ở Trung Quốc, cô Hu Ling (tổng giám đốc) đã phủ nhận thông tin nhà hàng cho thuốc phiện vào món ăn, đồng thời từ chối bình luận xoay xung quanh vấn đề này. 

Thuốc phiện được biết đến là một trong số những chất gây nghiện,có hại đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên nó được sử dụng vào các món ăn để tăng mùi vị đồng thời gây nghiện đối với thực khách. 

Trước đó, vào tháng 7/2014, một người đàn ông tại Trung Quốc đã bị bắt ở Thượng Hải do mua thuốc phiện sau đó tiêm vào một số loại tôm, cua được bày bán trong cửa hàng của mình. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news