Tin mới

Trung Quốc lại nổ mỏ than, 21 người thiệt mạng

Thứ bảy, 03/12/2016, 07:50 (GMT+7)

Một vụ nổ tại mỏ than ở đông bắc Trung Quốc đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng trong khi nhân viên cứu hộ nỗ lực cứu nạn nhân sống sót duy nhất đã mắc kẹt dưới mỏ 3 ngày qua.

Một vụ nổ tại mỏ than ở đông bắc Trung Quốc đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng trong khi nhân viên cứu hộ nỗ lực cứu nạn nhân sống sót duy nhất đã mắc kẹt dưới mỏ 3 ngày qua.

Ảnh minh họa.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày hôm nay 3/12 đưa tin một vụ nổ tại mỏ than ở đông bắc nước này đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng trong khi nhân viên cứu hộ nỗ lực cứu nạn nhân sống sót duy nhất đã mắc kẹt dưới mỏ 3 ngày qua.

[mecloud]aCxjIjeZl5[/mecloud]

Tân Hoa xã cho biết, vụ nổ xảy ra vào chiều tối ngày 29/11 tại mỏ than tư nhân ở thành phố Qitaihe tỉnh Hắc Long Giang khiến cho 22 công nhân bị mắc kẹt bên trong.

Chính quyền tỉnh Hắc Long Giang cho biết họ đã xác nhận được cái chết của 21 công nhân trong hôm 2/12 trong khi nỗ lực cứu hộ bị cản trở bởi các mảnh vỡ từ vụ nổ tại một trong các đường hầm dẫn vào mỏ.

Đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nhất xảy ra tại Trung Quốc thời gian gần đây. Số vụ tai nạn ở nước này tăng mạnh do các công ty tận dụng việc giá than đang tăng để thúc đẩy khai thác, lơ là các quy định về an toàn lao động.

Trung Quốc là nước sản xuất than lớn nhất thế giới và những tai nạn hầm mỏ chết người như trên là rất phổ biến.

Hồi tháng 11, 33 thợ mỏ cũng đã thiệt mạng trong một vụ nổ mỏ than tại thành phố tự trị phía tây nam đất nước là Trùng Khánh.

Hồi cuối năm ngoái, mỏ than ở thành phố Jixi của tỉnh Hắc Long Giang cũng xảy ra một vụ nổ vào đêm 20/11 và làm sập hầm, khiến 21 người thiệt mạng. 

Các quan chức Trung Quốc nói rằng số thợ mỏ thiệt mạng trong các sự cố hầm mỏ ở nước này đã giảm đáng kể trong thập kỷ qua với con số tử vong là dưới 1.000 người/ năm.

Tuy nhiên một số nhóm nhân quyền tranh cãi rằng con số thực tế cao hơn nhiều do với các báo cáo về tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news