Tin mới

Trung tá công an trả lại hơn 60 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ sáu, 21/11/2014, 14:06 (GMT+7)

Trên đường đi về cơ quan, Trung tá Phạm Văn Sỹ nhặt được một ví tiền của người dân đánh rơi. Ngay sau đó, đồng chí Sỹ giao ví tiền trên cho Công an phường Cái Vồn tìm người đánh mất để trả lạị.

 

 

Trên đường đi về cơ quan, Trung tá Phạm Văn Sỹ nhặt được một ví tiền của người dân đánh rơi. Ngay sau đó, đồng chí Sỹ giao ví tiền trên cho Công an phường Cái Vồn tìm người đánh mất để trả lạị.


Chiều 19/11, Công an phường Cái Vồn (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long)  đã trao trả số tài sản của anh Lê Trường Giang (36 tuổi, ngụ phường 9, TP Vĩnh Long) bị đánh rơi do Trung tá Lê Văn Sỹ, Phó Trưởng Công an thị xã Bình Minh nhặt được.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 11/11, trên đường về nhà, đến đoạn trước cổng Tòa án nhân dân thị xã Bình Minh, Trung tá Sỹ bất ngờ phát hiện một chiếc ví.

Nhặt lên mở ra xem, anh thấy bên trong đó 63,3 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân gồm thẻ ATM, giấy phép láy xe, CMND, tất cả đều mang tên Lê Trường Giang (ngụ phường 9, thành phố Vĩnh Long).

Trung tá Nguyễn Việt Nhân, Phó Trưởng Công an Phường Cái Vồn trao trả tài sản cho anh Lê Trường Giang.

Ngay sau đó, đồng chí Sỹ giao ví tiền trên cho Công an phường Cái Vồn tìm người đánh mất để trả lại. Khi xác định được chủ sở hữu của ví tiền là anh Lê Trường Giang, Công an phường Cái Vồn đã liên hệ mời anh Giang và làm thủ tục trao trả tài sản.

Theo anh Lê Trường Giang, vào chiều ngày 11/11 anh có đi công việc ngang qua khu vực trên và đã đánh rơi chiếc ví lúc nào không hay biết. Đến khi nhận được điện thoại từ công an mới biết mình đã may mắn không bị mất số tiền trên.

Anh Giang đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trung tá Phạm Văn Sỹ cùng lực lượng Công an thị xã Bình Minh.

Hành động này của Trung tá Sỹ là phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Cũng là một hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân, trước đó, Khoảng 17h45 ngày 30/10, thiếu tá Võ Đăng Khoa (38 tuổi, Phó phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ -  Công an tỉnh Hà Tĩnh) trên đường đi làm về nhặt được một chiếc ví da màu nâu tại khu vực thị trấn Đức Thọ.

Mở ra, anh thấy bên trong có 2 triệu đồng, 2.000 USD được bọc trong phong bì (tổng cộng số tiền khoảng 45 triệu đồng) cùng chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe… mang tên Nguyễn Văn Lương. “Thấy có tấm card ghi số điện thoại của anh Lương, tôi gọi cho anh quay lại ngã tư thị trấn Đức Thọ nhận lại ví”, thiếu tá Khoa nói.

Anh Nguyễn Văn Lương (31 tuổi, chủ nhân của chiếc ví) đã rất vui mừng và bất ngờ khi nhận lại được số tiền trên. “Đó là tiền gia đình vay để đi xuất khẩu lao động ở Angola, lỡ mất thì không biết làm sao nữa. Tôi rất biết ơn Thiếu tá Khoa”, anh Lương nói.

“Đồng chí Khoa là một Đảng viên ưu tú, được anh em trong đơn vị quý mến. Trong cuộc sống là một người đức độ hiền lành, luôn giúp đỡ anh em trong cơ quan” - Đại tá Lương Hữu Phùng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhận xét về người đồng nghiệp của mình như vậy.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news