Tin mới

Trung tâm Bệnh nhiệt đới đóng cửa sau khi phát hiện 2 nhân viên y tế mắc Covid-19

Thứ sáu, 20/03/2020, 18:21 (GMT+7)

Sau khi phát hiện 2 nhân viên y tế dương tính với Covid-19, Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã được phun thuốc khử khuẩn và ngừng hoạt động ngày19/3.

Chiều ngày 20/3, Bộ Y tế công bố 2 nữ điều dưỡng làm việc tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, BV Bạch Mai là bệnh nhân 86, 87 mắc Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân 86 là điều dưỡng 54 tuổi làm tuổi làm việc tại Phòng khám ngoại trú HIV; bệnh nhân 87 là điều dưỡng 34 tuổi làm việc tiếp đón tại khu cách ly.

Đây là 2 nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam nhiễm bệnh.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bệnh viện Bạch Mai đã nhanh chóng báo cáo, cách ly cả hai điều dưỡng trên. Những người trong gia đình, những người có tiếp xúc gần với hai người này đã được tiến hành sàng lọc, xét nghiệm và cách ly, tin tức từ Dân Trí, Vietnamnet cho hay.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với hai ca bệnh này để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Các nhân viên thuộc diện cách ly sẽ được theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày theo quy định. Đồng thời thực hiện tiêu đọc khử trùng các khu vực liên quan.

Toàn bộ Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã được phun thuốc khử khuẩn. Từ tối 18/3, Trung tâm không tiếp nhận bệnh nhân nội trú. Phòng tái khám; phòng khám sàng lọc SARS-COV2 ngừng hoạt động từ ngày 19/3.

Ngoài ra, những bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.
Bên cạnh đó, các bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã được liên hệ chuyển sang BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Trung tâm Bệnh nhiệt đới được giao tiếp nhận sàng lọc các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 đến khám. Những bệnh nhân nghi ngờ sau đó đều đã được chuyển sang BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Đông Anh, Hà Nội.

Tuy nhiên trong vòng 14 ngày gần đây, các bệnh nhân này chưa có trường hợp nào dương tính với SARS-COV2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news