Tin mới

Trung tướng Võ Văn Liêm lên tiếng vụ xúc phạm cảnh sát giao thông

Thứ hai, 17/07/2017, 14:27 (GMT+7)

Trước vụ cự cãi với CSGT gây xôn xao mạng xã hội, Trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra quân ủy Trung ương lên tiếng cho rằng xe ông đi đúng làn đường, không vi phạm tốc độ.

Trước vụ cự cãi với CSGT gây xôn xao mạng xã hội, Trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra quân ủy Trung ương lên tiếng cho rằng xe ông đi đúng làn đường, không vi phạm tốc độ.

Phát hiện ôtô chạy quá tốc độ cho phép, cảnh sát giao thông ở Cần Thơ ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra, thì người đàn ông ngồi cạnh tài xế liên tục lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ. Ngay sau đó, công an TP Cần Thơ đã xác định được người đàn ông xúc phạm cảnh sát giao thông ở quận Bình Thủy là Trung tướng Võ Văn Liêm (Bảy Liêm, 62 tuổi), nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng), nay đã nghỉ hưu.

Trước sự việc gây bức xúc dư luận, Trung tướng Võ Văn Liêm đã lên tiếng trên tờ Vietnamnet cho rằng bản chất vụ việc không như đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, vì đã được cắt, xén: “Tôi sống từ ngày xưa đến giờ ai cũng biết tính tôi như thế nào. Tôi chưa bao giờ cự cãi, chửi bới ai bất gì điều gì nhưng cái gì cũng có trong giới hạn của nó”.

Theo Tướng Liêm, hôm đó, tài xế chở ông lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt với tốc độ khoảng 60km/h.“Xe tôi báo là đoạn đường đó cho phép chạy 80km/h nhưng tài xế chỉ chạy hơn 60km/h một chút thôi.

Khi xe đang chạy thì cậu CSGT ngồi trong quán lao ra chặn lại và yêu cầu xuống xe. Lúc đó, tôi nói xe tôi chạy đúng luật có việc gì không, nhưng cậu đó vẫn tiếp tục yêu cầu xuống xe. 

Tôi yêu cầu phải chứng minh cái sai, thì tôi sẵn sàng thôi. Lúc đó, cậu ấy nói xe tôi chạy quá tốc độ cho phép. Nghe vậy tôi bức xúc nói 'mày đứng đây 1 mình, camera đâu mà nói 81km/h, đừng có nói bằng cái mồm không”, Trung tướng Liêm bức xúc nói.

Ông Liêm lời qua tiếng lại với CSGT. Ảnh cắt từ clip

Cũng theo lời ông Liêm trên tờ Dân Trí: “Thời điểm đó, tôi đưa giấy tờ ra, nếu cậu công an đó coi giấy tờ thì tôi không nói gì, nhưng lại sai cậu mặc thường phục lại cầm giấy. Tôi hỏi đi làm nhiệm vụ giấy tờ đâu, ăn mặc như thế, chứng minh đi, nhưng công an không chứng minh nên tôi không cho tài xế xuống xe, vì người này mặc thường phục tôi biết đó là ai? Câu xúc phạm nhất là nói tôi chở bồ, câu nói đó vượt ngưỡng chịu đựng của con người. Nếu tôi có vi phạm luật giao thông thì phạt chứ anh không có quyền nói tôi như thế”.

Ông Liêm nói thêm, ông bị bệnh tim mạch cả năm nay, hôm đó trong người không hề có hơi men, nhưng vì cảm thấy bị xúc phạm quá nên mới nói như thế. "Tôi sáu mấy tuổi rồi, lại cũng từng là cán bộ trong quân đội, bồ bịch gì trời”, ông Liêm bức xúc.

Sự việc xảy ra, tướng Liêm có gọi điện cho Trưởng công an quận Bình Thuỷ để thông tin vụ việc và khẳng định xe ông không hề vi phạm, CSGT không chứng minh được gì sai: "Trưởng công an quận Bình Thuỷ nói tôi thông cảm, anh cứ đi đi, vậy mà cậu CSGT đó còn chạy theo đánh võng trước đầu xe tôi, cố tình khiêu khích nên tôi giận mới la.

Trên tờ Pháp luật TP.HCM, tướng Liêm cũng khẳng định: "Bây giờ nói thật cứ kiểm tra xem tôi có sai phạm bất cứ điều gì, ngay chỗ Công an Bình Thủy. Tôi không sai phạm bất kỳ điều gì và tôi khẳng định như thế. Xe không chạy quá tốc độ, xe tôi chỉ chạy 60km/h, trong khi tôi biết đường này cho chạy 80km/h, cho rằng xe tôi chạy 81km/h. Tôi không sai luật vì luật cho giới hạn 5%.

Tôi có việc gấp tôi đi, cứ chứng minh sai phạm đi, tôi sai tôi chịu phạt. Tôi có công việc gấp tôi phải đi và tôi có yêu cầu ghi số xe lại".

Trước đó, tờ Tri thức trực tuyến đưa tin, theo báo cáo của Công an quận Bình Thủy, 11h30 ngày 14/7, tổ tuần tra giao thông của công an quận gồm 6 người làm việc trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, từ trung tâm TP Cần Thơ đến sân bay. Lúc này, tổ phát hiện ôtô biển số Vĩnh Long từ hướng sân bay Cần Thơ chạy về quận Ninh Kiều vi phạm tốc độ.

Tổ công tác ra hiệu lệnh cho tài xế dừng xe nhưng ôtô vi phạm vẫn chạy tiếp. Trung úy Nguyễn Văn Thành sau đó dùng môtô đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội ô TP Cần Thơ.

Trong lúc anh Thành yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ thì người cầm lái không chấp hành. Người đàn ông mặc áo màu xanh rêu ngồi cạnh tài xế tỏ thái độ không đồng tình và liên tục chửi bới trung úy Thành.

Ông này còn rút ra một thẻ nhựa, rồi đưa vào mặt cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ. Trung úy Thành tiếp tục yêu cầu tài xế chấp hành thì người đàn ông trên xe chỉ đạo tài xế chạy tiếp về hướng quận Ninh Kiều.

Lúc xảy ra sự việc, nhiều người dân đứng hai bên đường rất bức xúc nên đã dùng điện thoại di động ghi hình và tải lên mạng xã hội.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Võ Văn Liêm