Tin mới

Trứng vịt lộn và những điều bạn chưa biết

Thứ ba, 15/09/2015, 15:14 (GMT+7)

Trứng vịt lộn là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích vì công dụng bổ dưỡng của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu biết đẩy đủ những lợi ích và tác hại của trứng vịt lộn để ăn nó sao cho tốt cho sức khỏe nhất.

Trứng vịt lộn là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích vì Công dụng bổ dưỡng của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu biết đẩy đủ những lợi ích và tác hại của trứng vịt lộn để ăn nó sao cho tốt cho sức khỏe nhất.

Lợi ích

Trong Đông y, trứng vịt lộn được coi là vị thuốc giúp bồi bổ cơ thể. Có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, giúp cơ thể tăng trưởng nhanh.

Trứng vịt lộn giúp chống các bệnh về thiếu máu, suy nhược cơ thể, những người bị yếu sinh lý.

Thời điểm ăn

 Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, ăn trứng vịt lộn vào sáng sớm là thời điểm tuyệt vời nhất vì đây là món ăn khó tiêu, do đó nếu ăn buổi tối sẽ khiến bụng khó chịu, khó tiêu hóa.

Ăn với số lượng vừa phải 

Trứng vịt lộn chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải vì thế mà ăn nhiều sẽ có lợi cho sức khỏe. Ảnh nguồn: Internet

Mặc dù trứng vịt lộn chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ăn nhiều sẽ có lợi cho sức khỏe. Ăn thường xuyên trứng vịt lộn có thể dẫn đến việc dư thừa vitamin A sẽ làm vàng da, bong tróc da. Do đó số lượng 2 quả mỗi tuần là lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra nếu ăn trứng vịt lộn quá nhiều, lượng cholesterol  sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim mạch, huyết áp và đái tháo đường...

Ăn cùng rau răm

Trứng vịt lộn có vị tanh, rau răm có vị cay nồng, tính ấm, do đó đây là sự kết hợp hoàn hảo nhất. Rau răm giúp sáng mắt, mạnh gân cốt, chống say nắng. Khi kết hợp với trứng vịt lộn sẽ giúp giảm bớt ham muốn tình dục, giúp cân bằng âm dương trong cơ thể.

Là thần dược tăng cân

Trứng vịt lộn được coi như thần dược cho những người muốn tăng cân. Ảnh nguồn: Internet

Đây là một trong những món ăn được sử dụng làm thần dược tăng cân của nhiều người. Trứng vịt lộn có thể cung cấp một lượng dưỡng chất cực lớn, giúp cơ thể sản sinh năng lượng. 

Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn

 Trẻ dưới 5 tuổi hệ tiêu hóa còn chưa phát triển hoàn thiện do đó nếu ăn trứng vịt lộn sẽ dẫn đến trương bụng, rối loạn tiêu hóa, gây hại cho sức khỏe.

Bà bầu

Trứng vịt lộn chứa cực nhiều chất dinh dưỡng, do dó những Bà bầu ở cuối thai kì nên chú ý khi ăn trứng vịt lộn. Ảnh nguồn: Internet

Đối với bà bầu, giai đoạn cuối của thai kì cần hết sức chú ý vì nếu nạp quá nhiều năng lượng cũng gây nguy hiểm cho thai nhi.

Đối tượng không nên ăn

Những người có tiền sử về bệnh huyết áp, tiểu đường hay viêm gan, bệnh gút...không nên ăn trứng vịt lộn vì có thể làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ ung thư nhồi máu cơ tim.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news