Tin mới

Trước tòa, vợ và nhân tình Dương Chí Dũng đều 'đòi' nhà

Thứ năm, 24/04/2014, 16:56 (GMT+7)

Chiều 23/4, trong phần trình bày quan điểm của mình, VKS cho\nrằng, HĐXX cấp sơ thẩm chưa xem xét quyền lợi của người liên quan, trong đó có\nviệc chị Phan Thị Thảo đã góp 600 triệu đồng để mua căn hộ ở Pacific.

Chiều 23/4, trong phần trình bày quan điểm của mình, VKS cho rằng, HĐXX cấp sơ thẩm chưa xem xét quyền lợi của người liên quan, trong đó có việc chị Phan Thị Thảo đã góp 600 triệu đồng để mua căn hộ ở Pacific.

 

Sau phiên sơ thẩm, chị Phan Thị Thảo, nhân tình của Dương Chí Dũng đã có kháng cáo phần kê biên căn hộ ở tòa nhà Pacific.

Chị Thảo cho rằng, căn nhà đó đứng tên chị, do Dũng mua cho. Tuy nhiên, chị Thảo khai đã góp số tiền 600 triệu đồng để mua căn hộ đó.

 

Bà Phạm Thị Mai Phương - vợ Dương Chí Dũng - Ảnh: Minh Quang

Dù có đơn kháng cáo về phần kê biên ngôi nhà của Dương Chí Dũng, nhưng chị Thảo đã có đơn xin vắng mặt tại phiên phúc thẩm.

Tại tòa, khi được hỏi về số tiền này, ông Dương Chí Dũng trình bày: “Nếu cô Thảo nói đã góp 600 triệu đồng để mua căn nhà thì đúng là như vậy”.

Về việc này, đại diện VKSND Tối cao cho rằng, khi Dũng phạm tội, bị kê biên 3 căn nhà để đảm bảo thi hành án là đúng quy định.

Theo trình bầy của vợ ông Dũng, căn nhà ở Nguyên Hồng của vợ chồng ông Dũng, chưa sang tên.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Mai Phương, vợ ông Dương Chí Dũng trả lời HĐXX về lý do yêu cầu hủy kê biên 2 căn hộ như sau: “Hai căn hộ mua đứng tên cô Thảo là tiền của tôi cầm của người khác, tôi phải lấy lại để trả nợ. Còn căn nhà tôi đang ở chưa sang tên. Căn nhà đó một phần tiền mua nhà là của tôi, một phần là của mẹ đẻ và mẹ chồng tôi. Tiền của anh cũng không có nhiều ở đó nên tôi không đồng ý kê biên”.

Cũng theo bà Phương, bà đã đưa hơn 10 tỷ đồng cho chồng để mua nhà. Đó là tiền mà bà lấy từ một người tên Vũ Tiến Sơn.

Khi được hỏi: “Có tài liệu nào chứng minh đó là tiền của anh Vũ Tiến Sơn?”, bà Phương đáp: “Anh Sơn đang ở trong tù, Tòa có thể hỏi.”

Về kháng cáo “đòi” nhà của bà Phương và “đòi” tiền góp mua nhà của chị Thảo, đại diện VKSND Tối cao cho rằng, bản án sơ thẩm chưa đề cập đến quyền lợi của người liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news