Tin mới

Trường đại học cho sinh viên nghỉ hết tháng 8 phòng dịch Covid-19

Thứ sáu, 10/04/2020, 14:12 (GMT+7)

Trường Đại học Phú Xuân (Huế) đã quyết định cho sinh viên nghỉ hết tháng 8 để phòng dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Thanh niên, tiến sĩ Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân (Huế) xác nhận ông vừa quyết định cho toàn bộ sinh viên nghỉ học tập trung đến hết tháng 8 để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trường ĐH Phú Xuân sẽ dừng triển khai việc đào tạo tập trung tại trường cho đến hết 31.8.2020, trừ khi nhà trường có thông báo bổ sung. Tất cả hoạt động đào tạo cho đến hết học kỳ hè sẽ được giảng dạy trực tuyến.

Ảnh: Internet

Toàn bộ sinh viên sẽ được học đủ 15 tín chỉ dựa trên hệ thống bài giảng đã được biên soạn, giảng viên sẽ giảng dạy trên các lớp học ảo trực tuyến, bài tập được sinh viên làm và nộp qua hệ thống quản lý học tập của nhà trường. Đặc biệt, trường cũng hỗ trợ mỗi sinh viên 2 triệu đồng để mua máy tính, số tiền này sẽ giảm trừ trực tiếp vào học phí học kỳ hè...

Bên cạnh đó, trên Fanpage của Đại học Phú Xuân cũng đăng tải bức thư của Tiến sĩ Minh gửi các sinh viên của mình trong đợt nghỉ học chống dịch COVID-19.

““Giáo dục là vũ khí tốt nhất để chúng ta thay đổi thế giới”. Trong cuộc chiến tranh với bệnh dịch này, giáo dục – học tập lại cần thiết hơn hết vì một xã hội đang biến động mạnh mẽ, một xã hội đòi hỏi những kiến thức và kỹ năng mới và chúng ta luôn cần giữ một thái độ đúng đắn, tốt nhất để làm chủ tương lai.

Trong bối cảnh như vậy, ai không theo được xu thế mới chắc chắn sẽ bị bỏ rơi lại phía sau. Chúng ta phấn đấu để không có sinh viên, giảng viên, cán bộ nào của Phú Xuân sẽ bị bỏ lại trong bước đi tiếp theo này của xã hội.

Hẹn sớm gặp lại tại sân trường ĐH Phú Xuân. Chúc tất cả sức khỏe và Bình An!”, trích đoạn trong bức thư của Hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân (Huế) đăng trên fanpage.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news