Tin mới

Trường ĐH Tôn Đức Thắng tự phong GS: Tổng LĐLĐ yêu cầu báo cáo

Thứ năm, 24/09/2015, 10:10 (GMT+7)

Liên quan đến việc trường ĐH Tôn Đức Thắng tự phong GS, PGS cho giảng viên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã yêu cầu Nhà trường báo cáo, giải trình.

Liên quan đến việc trường ĐH Tôn Đức Thắng tự phong GS, PGS cho giảng viên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã yêu cầu Nhà trường báo cáo, giải trình.

Tổng LĐLĐ yêu cầu ĐH Tôn Đức Thắng báo cáo vụ tự phong hàm GS, PGS. Ảnh: Tuổi trẻ

Thông tin từ Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Lý, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam (cơ quan chủ quản của Trường ĐH Tôn Đức Thắng), cho biết đến nay Tổng LĐLĐ Việt Nam vẫn chưa nhận được báo cáo của Trường ĐH Tôn Đức Thắng liên quan đến việc bổ nhiệm giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS) theo chức vụ chuyên môn.

Hiện tại, Tổng LĐLĐ đã ra văn bản yêu cầu Trường ĐH Tôn Đức Thắng báo cáo tình hình cụ thể vấn đề này.

Cũng theo ông Lý, trường muốn thực hiện quyền tự chủ hay thí điểm Chính sách gì cũng phải có sự đồng thuận của các cơ quan quản lý nhà nước trong các lĩnh vực liên quan. Ngoài ra, các quyết định này phải phù hợp với các quy định của Nhà nước.

Trước đó, trên Dân trí, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo - Bộ GD-ĐT Nguyễn Hải Thập cho biết, trường đã hiểu nhầm Quyết định 20 của Thủ tướng ban hành năm 2012. Cụ thể, hiệu trưởng các trường ĐH có quyền bổ nhiệm các chức danh GS, PGS trong trường ĐH trên cơ sở công nhận đạt tiêu chuẩn của Hội đồng chức danh GS nhà nước.

Chính vì hiểu nhầm như vậy nên trường ĐH Tôn Đức Thắng đã soạn thảo văn bản chưa chuẩn, chưa chặt chẽ. Bên cạnh đó, trường không phải là cơ quan soạn thảo văn bản nên khi soạn thảo văn bản bị lỗi.

Cũng theo ông Thập,  ông Thập, đến nay, trường ĐH Tôn Đức Thắng chưa triển khai việc phong hàm cho ai trong trường nên chưa thể quy kết trường làm sai quy định.

Hiện nhà trường đã dừng văn bản này để sửa lại cho đúng với Quy định. Nhà trường cũng đang làm báo cáo gửi Bộ GD-ĐT và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news