Tin mới

Trường kêu gọi HS mua hòn đá 100 triệu: Sở GD - ĐT Hà Nội nói gì?

Thứ năm, 06/10/2016, 14:44 (GMT+7)

Liên quan đến việc trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) kêu gọi học sinh ủng hộ mua tảng đá trị giá 100 triệu kỷ niệm 50 năm thành lập trường, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và yêu cầu nhà trường dừng ngay việc làm này.

Liên quan đến việc trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) kêu gọi học sinh ủng hộ mua tảng đá trị giá 100 triệu kỷ niệm 50 năm thành lập trường, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và yêu cầu nhà trường dừng ngay việc làm này.

Thông tin trên Zing.vn ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được bảng chi phí mà trường THPT Hoài Đức A dự kiến tổ chức trong lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường.

“Khi báo chí phản ánh, tôi mới nắm được danh sách các thiết bị, vật chất để trường tổ chức. Tôi cũng đã nói với hiệu trưởng nhà trường nên trả lời báo chí, phải công khai thông tin. Nhưng hiệu trưởng nhà trường ngại trả lời để người khác hiểu nhầm”, ông Dũng nói.

Bảng đề xuất các hạng mục cần mua và số tiền từng hạng mục, phục vụ hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập trường. Ảnh: Thanh niên

Trên Infonet, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin thêm, theo báo cáo của trường THPT Hoài Đức A về Sở thì số tiền dùng để kỷ niệm ngày thành lập trường này sẽ do các cựu học sinh, các doanh nghiệp thành đạt ủng hộ chứ nhà trường không yêu cầu học sinh phải nộp.

Tuy nhiên, Sở đã chỉ đạo yêu cầu nhà trường dừng ngay việc làm này lại vì việc tổ chức thành lễ kỷ niệm cũng không nên làm “quá lớn” tốn kém chi phí.

Nói về tảng đá trị giá 100 triệu đồng, ông Dũng thông tin trên Zing.vn: “Về hòn đá đó, tôi được biết nó chỉ trị giá vài chục triệu đồng nhưng nhà trường và ban liên lạc cựu học sinh cứ kê thành 100 triệu đồng cho… oai thôi. Chúng tôi đã kiểm tra tài chính nhà trường rồi, không có khoản tiền nào lớn như vậy để làm lễ kỷ niệm 50 năm cả. Thực ra, họ cứ kê ra thế chứ làm gì mà ai ủng hộ, tài trợ được số tiền lớn vậy”, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nhấn mạnh.

Trước đó, việc trường THPT Hoài Đức A kêu gọi mua tảng đá 100 triệu đồng và nhiều hạng mục khác trị giá 1,2 tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, để phục vụ cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường, trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) đã liệt kê một loạt danh sách các thiết bị dạy học, phục vụ hoạt động nhà trường cần trang bị cho buổi lễ kỉ niệm trong đó ghi rõ cần chuẩn bị 1.000 suất ăn ngày 13/11/2016 là 200 triệu đồng; Quà tặng cho 1.000 đại biểu là 100 triệu đồng; Rạp sự kiện là 60 triệu đồng; Giấy mời 20 triệu đồng...điều đặc biệt gây chú ý là một hòn đá tảng 100 triệu đồng.

Văn bản có đóng dấu của Trường THPT Hoài Đức A và có chữ ký của hiệu trưởng trường này.

Bản thông báo sau khi được đăng tải đã có rất nhiều ý kiến xôn xao khác nhau. Một số người ngạc nhiên bởi đáng ra nhà trường cần quan tâm đến các điều kiện dạy học được tốt hơn thì trong danh sách vận động lại có tên của một viên đá tảng với giá cả trăm triệu.

 Xem thêm video:

[mecloud]voG4x89Rt4[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news