Tin mới

Trưởng phòng 4 Cục Cảnh sát hình sự tiết lộ quá trình phá đường dây mại dâm

Thứ năm, 16/07/2020, 09:45 (GMT+7)

Theo Thượng tá Dương Nguyễn Chính, phá đường dây môi giới mại dâm dù quy mô lớn hay nhỏ, có giá trị mua bán dâm lớn nhỏ, có sự tham gia của người đẹp, hoa hậu hay không đều có cái khó riêng.

Ngày 15/7, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an đang mở rộng điều tra đường dây mại dâm cao cấp hàng chục ngàn USD do Lục Triều Vỹ (27 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) cầm đầu. Theo kết quả điều tra, đường dây do "tú ông" Lục Triều Vỹ hoạt động khoảng 1 năm trở lại đây.

Quá trình làm việc, công an đã thu giữ nhiều tin nhắn trao đổi, giao dịch giữa Vỹ với khách hàng mua dâm là đại gia và giữa "tú ông" này với các cô gái bán dâm. Những người đẹp có danh hiệu được định giá theo cấp độ 1.000 - 5.000 USD, cao cấp hơn là 15.000 USD - 30.000 USD.

Hình ảnh công an lấy lời khai của một chân dài bán dâm trong đường dây của Lục Triều Vỹ. Ảnh: C.A.

Thậm chí có những trường hợp đi tour hoặc theo yêu cầu, khách phải trả lên đến 50.000 USD/lần. Hầu hết các cuộc môi giới với các người mẫu, diễn viên, hoa hậu… "tú ông" Lục Triều Vỹ cố tình định giá, ép giá thấp những cô này so với giá các đại gia chi trả.

Thời điểm trước lúc bị công an bắt giữ, "tú ông" Lục Triều Vỹ có 1 căn hộ cao cấp khoảng 5 tỷ đồng ở chung cư đường Bến Văn Đồn, quận 4, TP. HCM.

Sau đó, "tú ông" này thổi giá cực cao khi đại gia có nhu cầu. Trong những đoạn tin nhắn với người đẹp đạt danh hiệu hoa hậu ở nước ngoài, Vỹ và chân dài này nhiều lần kì kèo, ra giá từ 10.000 - 13.000 USD.

Tuy nhiên, trong cuộc giao dịch chiều 12/7 với khách hàng, Vỹ "bơm" giá lên hơn đến 30.000 USD. Sau khi bán dâm với giá 30.000 USD, nhiều cô gái chỉ được trả 10 - 20%. Số còn lại từ 80%-90% rơi vào tay "tú ông" Lưu Triều Vỹ.

Ngoài ra, công an thu giữ trong tài khoản có hơn 1 tỷ đồng, trong két sắt chứa sổ tiết kiệm khoảng 3 tỷ đồng cùng một số giấy tờ, tiền bạc.

Trước khi đường dây mại dâm ngàn USD của "tú ông" này bị triệt phá, Vỹ từng hoạt động mại dâm ở Singapore. Nên khi về Việt Nam, dựa vào mối quan hệ trong giới showbiz và doanh nhân, Vỹ nắm được nhu cầu của những người nhiều tiền muốn được các "chân dài" phục vụ.

Trao đổi với PV VietNamNet về việc phát hiện, bắt giữ và xử lý các đối tượng có hành vi mua bán dâm, Thượng tá Dương Nguyễn Chính, Trưởng phòng 4, Cục CSHS (C02), Bộ Công an cho biết, muốn xử lý được các đối tượng mua – bán dâm trong trường hợp bắt quả tang hay không bắt quả tang cũng phải căn cứ vào chứng cứ và các điều khoản quy định trong Bộ Luật hình sự. Có trường hợp bắt quả tang nhưng cũng không xử lý được vì không có chứng cứ.

Chính vì vậy, không phải cứ bắt quả tang người mua – bán dâm là có thể xử lý được. Ngược lại, trong trường hợp không bắt được quả tang nhưng có chứng cứ, tài liệu thu thập đầy đủ, ví dụ như đối tượng thừa nhận hành vi, tại hiện trường có bao cao su và các chứng cứ liên quan… thì cơ quan chức năng vẫn xử lý các đối tượng theo quy định.

"Phá đường dây môi giới mại dâm dù quy mô lớn hay nhỏ, có giá trị mua bán dâm lớn nhỏ, có sự tham gia của người đẹp, hoa hậu hay không đều có cái khó riêng vì cách thức đối phó của các đối tượng với lực lượng công an là không giống nhau.

Đường dây mại dâm cao cấp hay không cao cấp đều có các thủ đoạn riêng để qua mặt công an. Quan trọng là lực lượng chức năng có phương pháp để nắm bắt và triệt phá", Thượng tá Dương Nguyễn Chính chia sẻ.

Cũng theo Trưởng phòng 4, Cục C02, chẳng có vụ án nào bình thường, quan trọng là chúng ta có đầy đủ tài liệu về các đối tượng hay không, có kế hoạch tối ưu rồi tiến hành triệt phá hay không. Bởi vì bao giờ tội phạm cũng nghiên cứu các thủ đoạn, phương thức để đối phó với lực lượng công an.

Tiếp cận mỗi đường dây có một cái khó riêng. Nếu mại dâm hoạt động ở các tụ điểm thì khó tiếp cận vì đối tượng hoạt động tại một chỗ, canh phòng cảnh giác. Còn mại dâm hoạt động theo đường dây thì các đối tượng mua dâm và bán dâm tự thỏa thuận, tự tính toán chỗ nào cho hợp lý.

Do vậy, nếu chúng ta không nắm được cách thức hoạt động của nhóm đối tượng cũng như không có thông tin thì chúng ta cũng không triển khai triệt phá được.

"Muốn triệt phá được những đường dây này đòi hỏi lực lượng công an phải nghiên cứu rất kỹ phương thức, hoạt động, nắm rõ được thời điểm, thời cơ thuận lợi để triệt phá. Đây cũng là điều cơ bản nhất trong tất cả các vụ án, không riêng gì triệt phá đường dây mại dâm", Thượng tá Dương Nguyễn Chính nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Hà Nội: Triệt phá đường dây mại dâm 7000 USD do gã bê đê cầm đầu

Trong đường dây này có một số người đẹp nổi tiếng trên mạng xã hội và hàng trăm nghìn người theo dõi Facebook cá nhân tham gia bán dâm nên giá 'đi khách' mỗi lần là 20 triệu đồng đến 7000 đô la..​