Tin mới

Trường quân đội buộc thôi học 7 thí sinh được nâng điểm

Thứ năm, 25/04/2019, 14:18 (GMT+7)

Sáng ngày 25/4, các học viện, trường quân đội công bố quyết định cho thôi học 7 thí sinh được nâng điểm về địa phương.

Theo tin tức từ Vnexpress, Vietnamnet, sáng ngày 25/4, các học viện, trường sĩ quan quân đội công bố quyết định buộc thôi học, bàn giao bảy học viên về Ban Chỉ huy quân sự huyện, quận, thị xã, nơi phát lệnh gọi thí sinh nhập ngũ, do bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định.

Qua rà soát của Bộ Quốc Phòng, đã phát hiện 11 thí sinh nằm trong danh sách các thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường sĩ quan trong quân đội có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định (7 thí sinh tỉnh Hòa Bình, 4 thí sinh tỉnh Sơn La).

Tuy nhiên có 2 thí sinh không đến nhập học (trong đó Học viện Hậu cần 1 thí sinh, Trường Sĩ quan Phòng hóa 1 thí sinh); 1 thí sinh đến nhập học tại Trường Sĩ quan Lục quân 1 vi phạm quy định sơ tuyển, Bộ Quốc phòng đã buộc thôi học, trả về địa phương từ tháng 10/2018.

Buộc thôi học, trả về địa phương 7 thí sinh trường Quân đội gian lận điểm thi. Ảnh internet

Do đó, Bộ Quốc phòng nhất trí với đề nghị của các học viện, trường sĩ quan buộc thôi học, trả về địa phương đối với 7 thí sinh bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định có tổng điểm thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển.

Trong đó, Học viện Kỹ thuật Quân sự 3 thí sinh, Học viện Hậu cần 2 thí sinh, Trường Sĩ quan Chính trị 1 thí sinh và Trường Sĩ quan Không quân 1 thí sinh.

Như vậy, còn 1 thí sinh  trong tổng số 11 em được Bộ Quốc phòng cho phép  tiếp tục theo học tại Học viện Khoa học Quân sự, vì lý do môn Văn giảm điểm từ 7,75 xuống 5,75; các môn thi khác không thay đổi kết quả; sau khi chấm thẩm định thí sinh vẫn đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và đủ điểm trúng tuyển.

Cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản gửi Học viện Khoa học Quân sự và kết quả điều tra cho đến nay chưa có căn cứ xác định sai phạm của thí sinh này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news