Tin mới

TTCP sẽ buộc ông Nguyễn Minh Mẫn xin lỗi công khai

Thứ năm, 07/12/2017, 09:24 (GMT+7)

Cùng với việc bác đơn khiếu nại, tới đây Thanh tra  Chính phủ sẽ buộc ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi do phát ngôn không đúng mực với báo chí.

Cùng với việc bác đơn khiếu nại, tới đây Thanh tra  Chính phủ sẽ buộc ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi do phát ngôn không đúng mực với báo chí. 

Người lao độngDân Trí cho hay, Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ (TTCP) Đặng Công Huấn vừa ký văn bản thông báo về việc bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vu trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III) - TTCP với lý do không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn tại buổi họp báo do cá nhân tổ chức hồi tháng 10/2017. Ảnh: Người lao động

Cùng với việc bác đơn khiếu nại, tới đây TTCP cũng sẽ buộc ông Nguyễn Minh Mẫn xin lỗi do phát ngôn không đúng mực với báo chí. 

Thông báo cho hay ngày 15/9 vừa qua, TTCP nhận được đơn của ông Nguyễn Minh Mẫn khiếu nại Kết luận số  215 của Tổng TTCP về kiểm tra việc phát ngôn của công chức. Kết luận số 215 khẳng định ông Mẫn đã có những phát ngôn không đúng mực với báo chí.Sau khi xem xét nội dung khiếu nại và căn cứ quy định tại Luật Khiếu nại, đơn khiếu nại của ông Mẫn không đủ điều kiện thụ lý giải quyết vì Kết luận số 215 là hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

Cụ thể, trước đó, vào tháng 9/2016, trên MXH  xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 10 phút ghi lại lời được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn, trong cuộc làm việc với lãnh đạo ĐHQG TP HCM và các trường trực thuộc.

Qua xác minh, đến tháng 9/2017, TTCP kết luận nội dung bản ghi âm là phát ngôn không đúng mực của ông Mẫn khi nói về báo chí. Căn cứ theo quy định, Tổng TTCP yêu cầu ông Mẫn công khai xin lỗi báo chí và dư luận, đồng thời xem xét các hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, đến nay đã gần 3 tháng trôi qua, ông Mẫn vẫn chưa chấp hành. Trái lại, vào tháng 10, ông Mẫn còn xin tổ chức họp báo với tư cách cá nhân để thanh minh việc mình bị quy chụp.

Đại diện phía TTCP cho biết do thời gian qua đơn vị này thay đổi Tổng TTCP nên việc xem xét kỷ luật cũng như yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn xin lỗi công khai sẽ được hoàn tất trong thời gian tới. 

Liên quan đến vụ việc, đối với những vấn đề chưa được thanh tra đầy đủ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu ĐHQG Hà Nội tổ chức kiểm tra, rà soát đầy đủ và thực hiện nghiêm các kiến nghị của TTCP, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/4/2018.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news