Tin mới

Từ Bắc Giang về Sơn La, nam thanh niên cùng mẹ đuổi nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Thứ sáu, 21/05/2021, 14:01 (GMT+7)

Tối ngày hôm qua (20/5), một đoạn clip ghi lại cảnh 2 người dân đuổi nhân viên y tế đến nhà lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khiến người xem không khỏi bức xúc.

Trong đoạn clip, các nhân viên y tế tới gia đình một người dân ở thôn 6, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn (Sơn La), để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, thế nhưng nam thanh niên cùng phụ nữ trung niên tỏ thái độ vô cùng gay gắt, thậm chí đuổi các nhân viên ra khỏi nhà.

Nam thanh niên đuổi nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ra khỏi nhà. Ảnh cắt clip
Nam thanh niên đuổi nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ra khỏi nhà. Ảnh cắt clip

"Anh không quan tâm, gọi người có chức cao nhất tới đây. Xách đồ của em ra khỏi nhà anh và di chuyển ra khỏi nhà anh...", nam thanh niên nói.

Còn người phụ nữ trung niên thì phàn nàn đoàn nhân viên y tế đang làm đảo lộn cuộc sống gia đình của họ, khiến hàng xóm xung quanh hiểu lầm họ bị bệnh.

Trước thái độ của 2 người này, các cán bộ y tế tìm cách giải thích nhưng bất thành. "Nếu anh không phối hợp với chúng em, gia đình anh có vấn đề gì thì anh sẽ là người chịu trách nhiệm", một nữ nhân viên liền gắt.

Từ Bắc Giang về Sơn La, nam thanh niên cùng mẹ đuổi nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 - Ảnh 1

Tuy nhiên, nam thanh niên vẫn đáp trả: "Anh không quan tâm ai chịu trách nhiệm. Đi ra khỏi nhà anh. Di chuyển ra khỏi khu vực nhà tôi ngay và luôn".

Chỉ sau khi tổ công tác đã tăng cường lực lượng đến thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, động viên, tư vấn… Cuối cùng, 2 người này đã hiểu và chấp hành việc lấy mẫu để xét nghiệm, cũng như áp dụng phương án cách ly tại nhà theo quy định.

Được biết, người thanh niên trong clip đi từ tỉnh Bắc Giang về Sơn La, vì vậy, Tổ công tác của huyện đã đến để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc Covid-19. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news