Tin mới

Từ chăn dê thành giám đốc kiếm nửa tỉ mỗi năm.

Thứ bảy, 18/07/2015, 10:22 (GMT+7)

Bằng tiền bán 3 con dê và lượm phân bò bán, anh Võ Đại Nghĩa (xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) phải bươn chải khắp nơi để thành lập công ty và trở thành giám đốc như hiện tại.

 

Bằng tiền bán 3 con dê và lượm phân bò bán, anh Võ Đại Nghĩa (xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) phải bươn chải khắp nơi để thành lập công ty và trở thành giám đốc như hiện tại.

Là con thứ 6 trong gia đình có đông anh em, anh nghĩa đã trải qua một tuổi thơ đầy khó khăn như những người cùng thời. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Nghĩa học lái máy ủi và làm việc ngay tại địa phương. Cuộc sống vốn yên ả trôi qua thì tai họa đã ập đến, trong một phút nông nổi, anh gây ra Tai nạn giao thông, gây gổ và làm thương tích cho người khác. Sau khi bị tòa án tuyên phạt 33 tháng tù giam, những ngày tháng trong tù làm anh suy nghĩ rất và nghiệm ra rất nhiều điều về cuộc sống. Nhờ cố gắng lao động, cải tạo tốt và được hưởng đặc xá và ra tù sớm.

Anh Nghĩa bên hàng hóa công ty mình.

Sau khi tại ngoại, anh quyết định vào núi chăn dê thuê cho người khác và nhặt phân bò bán kiếm tiền. Chăn được nửa năm, chủ trả cho anh 3 con dê là tiền công. Anh  đã bán 3 con dê cộng thêm tiền nhặt phân bò được 32 triệu đồng, lấy vốn đi buôn bán.  Ban đầu khi vốn còn ít, anh mua hành, ớt, tỏi, táo, nho, cà chua đem ra các địa phương khác bán. Bằng những cố gắng và cái duyên buôn bán, công việc kinh doanh của anh ngày càng thuận lợi hơn. Năm 2007, anh Nghĩa thành lập Công ty TNHH một thành viên Nông sản Anh Trung, do anh làm giám đốc, chuyên thu mua nông sản tại địa phương. Công ty được mở giúp cho anh mở rộng được mạng lưới thu mua của mình, từ đó có thêm nhiều mối làm ăn thu được nhiều lợi nhuận.

Hiện nay, anh đã mua được thêm 2 chiếc ô tô để vận chuyển hàng hóa đem đi bán. Sau khi trừ các khoản chi phí, lãi ròng của công ty đạt trung bình 500 triệu đồng/năm. Công ty của anh còn tạo được việc làm cho 36 lao động, với thu nhập 4 triệu đồng/người/tháng và 200 lao động làm theo thời vụ. Đặc biệt, anh Nghĩa còn giúp 15 người có cùng hoàn cảnh, sau khi ra tù vượt qua thử thách để hòa nhập cộng đồng.

Ngoài công việc kinh doanh, anh Nghĩa còn là một người hết sức nhiệt tình tham gia đóng góp cho các công việc Từ thiện ở địa phương. Hàng năm, anh đóng góp trên 100 triệu đồng cho quỹ khuyến học, phòng chống lũ lụt, nghĩa vụ quân sự của địa phương. Với những cố gắng của mình, năm 2004 anh được Bộ Công an tặng bằng khen vì có nhiều thành tích đóng góp tái hòa nhập cộng đồng.

Nhân Văn ( Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chăn dê nửa tỉ