Tin mới

Tự chữa bệnh bằng thuốc nam, mẹ phải hiến thận cứu con trai 13 tuổi

Thứ năm, 14/01/2016, 14:05 (GMT+7)

Mới đây một bệnh nhi 13 tuổi đã được phẫu thuật cứu sống thành công. Trước đó, do tự điều trị bệnh bằng thuốc nam nên bệnh nhi đã rơi vào tình trạng suy thận mãn tính.

Mới đây một bệnh nhi 13 tuổi đã được phẫu thuật cứu sống thành công. Trước đó, do tự điều trị bệnh bằng thuốc nam nên bệnh nhi đã rơi vào tình trạng suy thận mãn tính.

Thông tin trên báo Infornet cho biết bé Hà Bình Th. (13 tuổi, Nghệ An) mắc hội chứng thận hư khi mới 3 tuổi.  

Do không đủ điều kiện cho con điều trị, gia đình đưa bé về và tự chữa bằng thuốc nam khiến bệnh tiến triển thành suy thận mãn. Câu chuyện bắt đầu vào năm 2005 khi gia đình hoảng hốt phát hiện mắt của Th bỗng nhiên sưng húp lên.

Bé Th đã được phẫu thuật thành công. Ảnh: Dân Trí

Hiện tượng kéo dài khoảng 1 tuần kèm theo tình trạng mệt mỏi, tiểu ít. Khi được đưa đến bệnh viện, bé Th được chuẩn đoán bị mắc hội chứng thận hư. Vì không có tiền điều trị nên gia đình đưa bé Th về và chữa trị bằng thuốc nam. 

Đến tháng 11/2013, khi Th gặp được bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh đã chuyển sang giai đoạn suy thận mãn giai đoạn cuối. 

Trải qua quá trình điều trị và theo dõi, các bác sĩ nhận thấy sức khỏe của bệnh nhi Th thất thường nên bênh viện phải thường xuyên thay đổi từ lọc màng bụng, đến cuối cùng là ghép thận. May mắn, mẹ của bệnh nhi có thận phù hợp. Đến ngày 15/10/2015, ca ghép thận được tiến hành. 

Chia sẻ trên báo Dân Trí, bác sĩ Lê Anh Dũng, phụ trách khoa Ngoại tiết niệu cho biết ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 5 tiếng đã thành công. 

Ngay sau khi nối và mở mạch máu, thận của bệnh nhi đã có ngay nước tiểu, các chỉ số sinh tồn đều tương đối ổn định. Sau nửa tháng hiến thận cho đến nay, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news