Tin mới

Tú Đen: Người nghệ sĩ thay đổi quan niệm về xăm hình

Thứ ba, 01/08/2023, 08:00 (GMT+7)

Cùng với sự phát triển của cuộc sống thì cái nhìn về xăm hình đã được cởi mở hơn. Xã hội đã không còn những ánh nhìn kì thị về những hình xăm, đặc biệt là những hình xăm lớn. Vì vậy những tattoo artist như Tú Đen đã thực sự được bộc lộ tài năng cùng với những tác phẩm mang đầy ý nghĩa nhân văn và thời cuộc.

Tattoo được hiểu với ý nghĩa là xăm hình. Nghệ thuật xăm hình Tattoo là hình thức sử dụng mực xăm, tạo ra những hình ảnh độc đáo, gây ấn tượng trên da người muốn xăm. Thông thường những hình ảnh được xăm như một dấu ấn thể hiện những kỷ niệm, ý nghĩa, hay cá tính của người muốn xăm hình. Và để truyền tải được những tầng lớp ý nghĩa đó tattoo artist – nghệ nhân xăm hình cần có trình độ tay nghề cao cũng như sự cảm thụ, đồng cảm với mong muốn của người được xăm. Đó chính là điểm đặc thù của tattoo artist. Và những điều đó đều hội tụ đủ ở Tú Đen, nghệ nhân xăm hình nổi tiếng không chỉ trong giới xăm hình trong nước mà còn được quốc tế biết tới.

Chân dung chàng tattoo artist tài năng  Nguyễn Văn Tú hay còn được biết đến với cái tên Tú Đen
Chân dung chàng tattoo artist tài năng  Nguyễn Văn Tú hay còn được biết đến với cái tên Tú Đen

Nhiều người chọn xăm hình không phải là chỉ nhìn thấy hình xăm nào đó đẹp. Thực chất, có rất nhiều đối tượng họ chọn xăm hình để khắc dấu ấn cho một câu chuyện, sự kiện nào đó mà khiến họ nhớ mãi không bao giờ quên. Và gặp được một tattoo có kỹ thuật xăm điêu luyện cũng như khả năng thấu cảm truyền đạt được những tầng lớp ý nghĩa mong muốn là một điều không hề dễ. Tú Đen từng thực hiên những tác phẩm xăm hình với kích thước lớn như phủ kín lưng, kín tay,… Những tác phẩm này không chỉ mất thời gian hoàn thiện lâu mà còn cần chi tiết, tỉ mỉ và tính tỉ lệ thật chuẩn. Bởi vì xăm hình lên cơ thể không giống như bạn vẽ một bức tranh trên toan. Sai hoặc không ưng về màu sắc bạn có thể chỉnh sửa, còn khi xăm lên da bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn về chỉnh sửa. Đó chính là cái khó của tattoo.

Tác phẩm xăm hình Tú Đen thực hiện thường có kích thước lớn và độ chân thực cao
Tác phẩm xăm hình Tú Đen thực hiện thường có kích thước lớn và độ chân thực cao

Tài năng của Tú Đen không chỉ được giới tattoo trong nước công nhận mà còn được giới phun xăm quốc tế vinh danh. Tác phẩm của Tú Đen được tạp chí “DGN magazine Tattoo” nổi tiếng thế giới lựa chọn là trang bìa và dành một chuyên đề riêng giới thiệu về tác phẩm của anh trên tạp chí. Tên tuổi của Tú Đen gắn liền với nhiều tác phẩm xăm hình gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng xăm hình nghệ thuật Việt Nam cũng như trên thế giới.

  

Tác phẩm của Tú Đen được tạp chí Tattoo nổi tiếng vinh danh
Tác phẩm của Tú Đen được tạp chí Tattoo nổi tiếng vinh danh

Những tác phẩm của Tú Đen thực sự mang hơi thở cuộc sống, truyền tải và gửi gắm những thông điệp mang tính sự kiện và thời điểm quan trọng của xã hội như đại dịch Covid 19, bão lũ thiên tai. Hay những tác phẩm ghi nhận đóng góp cho xã hội, tình cảm gia đình chân phương, những hình ảnh em bé hồn nhiên trong trẻo đều được Tú thể hiện rất đời qua kim xăm của mình.

Tú Đen: Người nghệ sĩ thay đổi quan niệm về xăm hình - Ảnh 1
 
 
 
Tú Đen: Người nghệ sĩ thay đổi quan niệm về xăm hình - Ảnh 2
 
Tác phẩm của Tú Đen luôn gắn liền với đời sống
Tác phẩm của Tú Đen luôn gắn liền với đời sống

Với thế mạnh về bố cục màu sắc và độ chính xác của tỉ lệ cũng như sự chân thực dưới từng nét kim xăm Tú Đen đã chứng minh được vị trí cũng như tài năng của mình trong bản đồ tattoo quốc tế. “Tôi luôn rất cẩn trọng với từng hình xăm, từng mũi kim, luôn nỗ lực cố gắng để khi mọi người nhìn vào hình xăm sẽ thấy thực sự có hồn, sống động và chân thực".

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news