Tin mới

Việt Nam thua 0-1 tiếc nuối trước Nhật Bản

Thứ năm, 24/01/2019, 21:24 (GMT+7)

Trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tối 24/1: Liệu đoàn quân của thầy trò ông Park Hang Seo có làm nên kỳ tích?

Trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tối 24/1: Ritsu Doan mở tỷ số trên chấm phạt đền ở đầu hiệp hai mang lại chiến thắng cho Nhật Bản.

Lúc 20h tối nay 24/1, trận Tứ kết đầu tiên tại Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra.

90'+4: Kết thúc trận đấu, Việt Nam thua tiếc nuối trước Nhật Bản

90': Thêm 4 phút bù giờ

89': Công Phượng dứt điểm vọt xà ngangTiền đạo Việt Nam có pha đỡ bóng và xoay người loại bỏ hậu vệ Nhật Bản trước khi dứt điểm vọt xà trước chính diện vòng 16m50.

87': Xuân Trường có pha phất bóng chính xác cho Văn Toàn trong vòng 16m50 nhưng Văn Toàn không có pha xử lý tốt giúp hậu vệ Nhật Bản cản phá.

81': Các CĐV Việt Nam đang reo hò vang dậy trên khán đài tiếp sức cho các tuyển thủ. Việt Nam đang nỗ lực dồn lên.

77': Takumi Minamino lần thứ hai thoát xuống đối mặt Văn Lâm trong vòng 16m50 nhưng vẫn không thắng được thủ môn Việt Nam. Cú đá chìm bị Văn Lâm đổ người cản phá.

73':Hồng Duy có bóng trong tư thế trống trải trước vòng 16m50 và tung cú sút chìm đi chệch cột dọc góc xa. Đây là cơ hội tốt nhất từ đầu hiệp hai của Việt Nam.

72': Yuya Osako vào thay Koya Tomiyasu.

68': Phan Văn Đức có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng chạm chân cầu thủ Nhật Bản đi hết biên ngang.

65': Số 8 Haraguchi thực hiện quả tạt có quỹ đạo khó chịu, bóng sượt qua đầu Minamino nhưng Đặng Văn Lâm đã kịp đổ người đẩy bóng cứu thua cho tuyển Việt Nam.

63': Hồng Duy thế chỗ Trọng Hoàng

57': Ritsu Doan bình tĩnh thực hiện cú đá vào góc xa bên phải. Đặng Văn Lâm đã đoán đúng hướng nhưng không thể làm gì hơn.

56': Trọng tài sử dụng công nghệ VAR và cho Nhật Bản hưởng phạt đền khi cho rằng Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan. Trung vệ Tiến Dũng cũng phải nhận thẻ vàng.

50': Thêm một pha cản phá tốt của Đặng Văn Lâm. Anh đã chặn được pha sút xa của đội bạn.

Ảnh: Trí thức trẻ

49': Nhật Bản tiếp tục chủ động kiểm soát bóng và dâng cao tấn công như cuối hiệp một. Họ đang rất muốn có bàn thắng dẫn trước.

46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu

45': Hiệp 1 kết thúc với tỷ số Việt Nam - Nhật Bản là  0 - 0

41': Đặng Văn Lâm băng ra đấm bóng tốt, không cho Nhật Bản tận dụng được tình huống đá phạt.

Màn cứu thua trông thấy của Đặng Văn Lâm. Ảnh: Vnexpress.

39': Quang Hải và Văn Đức đã liên tục uy hiếp khung thành Nhật Bản. 

37': Không vào!! Một loạt nỗ lực dứt điểm của cầu thủ Việt Nam không thể đưa bóng vào lưới.

32': ĐT Việt Nam phải chịu áp lực rất lớn từ phía Nhật Bản, nhưng chúng ta cũng sẵn sàng phản công khi có cơ hội.

29': Đặng Văn Lâm!!! Anh có pha bay người quá đẹp cứu thua cho Việt Nam!!!

26': Trọng tài xác định cầu thủ Nhật đã chạm tay trong vòng cấm!! Không có bàn thắng.

23': Nỗ lực của Duy Mạnh ngăn chặn thành công pha lên bóng của ĐT Nhật Bản.

22': Nhật kiểm soát bóng 70%

16': Quang Hải có pha kiến tạo nhanh cho Công Phượng băng xuống nhưng trọng tài biên đã bắt lỗi việt vị. 

14': Công Phượng có pha đi bóng nỗ lực và dứt điểm đi chệch khung thành. Những tình huống cá nhân của Công Phượng sẽ giúp giảm sức ép cho hàng thủ Việt Nam.

12': Dù kiểm soát bóng nhưng Nhật Bản vẫn chưa có những pha tấn công đáng chú ý về khung thành Việt Nam.

11': Nhật Bản đang dần chiếm lĩnh thế trận và buộc Việt Nam phải lùi thấp đội hình chơi phòng ngự.

8': Trọng Hoàng đón bóng trong tư thế trống trải bên cánh phải, đi bóng vào vòng 16m50 trước khi quyết định dứt điểm lòng trong trúng đầu cầu thủ Nhật Bản.

6': Các cầu thủ Việt Nam không tỏ ra e ngại trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Những pha lên bóng bên cánh phải với Trọng Hoàng và Công Phượng đang là miếng đánh chủ lực, giúp Việt Nam có hai pha đá phạt góc liên tiếp.

3': Việt Nam có pha phối hợp tốt bên cánh phải, đưa bóng tới chân Công Phượng. Tiền đạo số 10 đi bóng vào vòng 16m50 và căng ngang khiến trung vệ Yoshida phải cản phá hết biên chịu phạt góc.

1': Trận đấu giữa Việt Nam - Nhật Bản bắt đầu

Đội hình ra quân dự kiến của đội tuyển Việt Nam trong trận tứ kết Asian Cup:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng.

Tiền vệ: Nguyễn Huy Hùng, Lương Xuân Trường.

Tiền đạo: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

Đội hình ra quân dự kiến của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: onsport

Trong kỳ Asian Cup này, Việt Nam và Nhật Bản, xét về đẳng cấp có thể nói là sự chênh lệch quá lớn. Một bên đang ở tầm thế giới (lọt vào vòng loại trực tiếp World Cup 2018) và bên kia là lần đầu tiên chính thức giành vé tới sân chơi châu lục (Việt Nam dự Asian Cup 2007 với suất đặc cách).

Vậy cơ hội chiến thắng của đội tuyển Việt Nam thế nào? Với bóng đá thì điều gì cũng có thể xảy ra bởi cả đội tuyển Việt Nam đang ở tinh thần tốt nhất để cống hiến một trận đấu đỉnh cao. Bởi chỉ cách đó vài ngày, đội tuyển Việt Nam khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi vượt qua ứng viên cho chức vô địch Jordan với trận Penalty cân não.

Đội tuyển Việt Nam đang có phong độ cực tốt trước Nhật Bản. Ảnh: AFC

Trước khi trận đấu diễn ra, BLV Quang Huy nói không quá khi gọi đội tuyển Việt Nam chính là "lá cờ đầu Đông Nam Á": "Tôi nghĩ không hề quá chút nào khi gọi Việt Nam là lá cờ đầu của Đông Nam Á. Chúng ta cần phải nhìn vào cả một hành trình dài. Chúng ta không chỉ thành công trong một giải đấu hay một vài trận đấu mà đó là cả một quá trình từ đầu năm 2018. Tất nhiên, chúng ra còn phải nỗ lực rất nhiều, nhưng ở thời điểm hiện tại chúng ta có thể nói rằng Việt Nam đã tiệm cận được trình độ của châu Á và là lá cờ đầu của Đông Nam Á".

Trên tờ Thể thao văn hóa, nhà báo Trương Anh Ngọc và trung vệ Vũ Như Thành bình luận: "Thắng được Nhật Bản không? Và câu trả lời: Không gì là không thể, dù trên thực tế, mọi chuyện không đơn giản như ta nghĩ. Xem video nói về điểm mạnh, và cả điểm yếu của đối thủ Nhật Bản và những vị trí có thể khoét vào và từ đó sút tung lưới họ".

Trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tối 24/1: Liệu đoàn quân của thầy trò ông Park Hang Seo có làm nên kỳ tích?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news