Tin mới

Từ ngày mai, người đi xe đạp uống rượu bia cũng bị xử phạt

Thứ ba, 31/12/2019, 09:01 (GMT+7)

Từ ngày mai 1/1/2020, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia chính thức có hiệu lực sẽ nghiêm cấm toàn bộ hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi có nồng độ cồn trong người.

Cụ thể, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia (số 44/2019/QH14) chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, bất kể người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (ô tô, máy kéo, xe máy, Xe máy điện, xe mô tô), và phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (xe đạp, xích lô, xe lăn, xe súc vật kéo...), đều không được phép uống rượu bia khi lưu thông trên đường. khi có nồng độ cồn trong người.

Người điều khiển phương tiện sẽ được kiểm tra nồng độ cồn ngay tại chỗ. Ảnh minh hoạ

Theo Điều 5, Khoản 6 của bộ luật này nêu rõ: Nghiêm cấm 'điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn'.

Tại Điều 21 về phòng ngừa Tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia, ngay từ Khoản 1 đã nhắc lại rõ 'người điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông'.

Như vậy có thể thấy, theo luật mới này thì tất cả những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông (gồm tất cả các loại xe trên) đều bị nghiêm cấm uống rượu, bia.

Trước đó, luật hiện hành cho phép người điều khiển phương tiện được lái xe dù trong người có nồng độ cồn, trong đó với xe gắn máy cho phép dưới ngưỡng 50 miligam/100 mililít máu hoặc 0,25 miligam/1 lít khí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news