Tin mới

Tự tay trồng hoa dạ yến thảo điểm tô không gian xanh tươi, xinh đẹp

Thứ tư, 02/11/2016, 23:50 (GMT+7)

Dạ yến thảo là loại cây cỏ thân mềm, người ta thường trồng hoa Dạ Yến Thảo trong chậu khiến cho ngôi nhà trở nên tươi mới với nhiều màu sắc ngọt ngào. Dáng hoa vô cùng phong phú, đa dạng. Cây hoa có thể chịu nhiệt, lạnh, dễ sống nếu được chăm sóc đầy đủ.

Dạ yến thảo là loại cây cỏ thân mềm, người ta thường trồng hoa Dạ Yến Thảo trong chậu hay bên ngoài ban công cửa sổ khiến cho ngôi nhà trở nên tươi mới với nhiều màu sắc ngọt ngào.

Dạ Yến Thảo là loài hoa đáng yêu dễ trồng

Đặc điểm hoa Dạ Yến Thảo

Dạ yên thảo còn có tên khác là hoa dã yến thảo,Yến thảo hoa với sắc màu đa dạng. Đường kính của hoa dạ yến thảo là 5 cm, chiều cao của thân là 30 – 50 cm. Hoa nở từ tháng 5 – 10. Dáng hoa vô cùng phong phú, đa dạng. Cây hoa có thể chịu nhiệt, lạnh, dễ sống nếu được chăm sóc đầy đủ.

Dạ yến thảo ham nước dễ trồng không tốn công chăm sóc

Dạ yến thảo thường có 2 loại là dạ yến thảo kép – cây leo và dạ yến thảo kép – cây bụi. Bạn có thể trồng hoa dạ yến thảo trực tiếp cây vào chậu của ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ rồi treo lên khung cửa sổ, hoa nở bung mềm mại rủ xuống rất đẹp.

Kỹ thuật trồng hoa dạ yến thảo từ hạt

Bước đầu chọn hạt giống tốt và chất lượng rồi rắc hạt thật đều hạt lên chậu hoặc ban công trồng hoa sau đó phủ một lớp đất mỏng lên.

Dùng bình phun nước nhẹ nhàng khắp chỗ trồng hoa, tránh để hạt trôi mất hoặc hở hạt lên mặt đất. Để chậu ở nơi thoáng mát tránh ánh nước mặt trời.

Hoa dạ yến thảo rất rực rỡ và lãng mạn

Nhớ giữ ẩm cho cây, khoảng 4-7 ngày sau là hạt sẽ nảy mầm. Bạn cần chú ý không để kiến hay sên ăn mất hạt hoặc ăn mất cây nảy mầm.

Khi hạt đã nảy mầm thành cây thì bạn nhớ giữ ẩm cho cây, có thể cho sang chậu cho cây phát triển dễ dàng.

Tránh đặt chậu hoa nơi có gió lớn khiến cây hoa dễ bị tổn thương.

Nếu cây hoa dạ yến thảo quá già thì hãy cắt bớt thân ngọn và giữ gìn phần thân , bổ sung dinh dưỡng cho cây để hoa bật mầm lộc dày. Bởi vì dạ yến thảo là loài cây ưa ẩm, háu ăn nên bạn hãy trồng chúng bằng những giá thể thật xốp thoáng giàu chất hữu cơ.

Để cây ra hoa đẹp hãy bón phân vi sinh định kỳ 2 tuần một lần

Buổi sáng cho tới chiều tưới nước giữ ẩm vào thời kỳ từ lúc hạt nảy mầm cho tới lúc ra hoa

Hoar a quanh năm, cực kỳ dễ trồng nhưng nếu lơ là không chăm sóc cũng hoa rất dễ lụi tàn.

Mẹo nhỏ:

Hãy tưới hoa và vệ sinh cho cây vào buổi sáng vì những lá khô héo rất dễ cho cây nhiễm sâu bệnh. Bên cạnh đó, hoa dạ yến thảo rất nhạy cảm với nhiệt độ cao. Cây sẽ bị chết nếu không đủ nước, bổ sung nước lại cũng rất khó phục hồi do hoa nhiều, lá mỏng, thân rỗng.

Chúc bạn có những chậu hoa thật xinh để trang trí cho căn phòng của mình!

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trồng hoa

Những loại cây cảnh nên trồng để rước tài lộc về nhà cho gia chủ

(Tinmoi.vn) Theo phong thuỷ, yếu tố mộc rất cần có trong mỗi gia đình vì không những tốt cho sức khoẻ mà còn đem lại tài, lộc cho gia chủ. Theo nhiều chuyên gia thì những loại cây cảnh dưới đây rất thích hợp để trồng trong nhà.