Tin mới

Tử vong chỉ sau 5 ngày vì vết xước nhỏ

Thứ sáu, 07/10/2016, 10:43 (GMT+7)

Một người phụ nữ tại Anh đã tử vong chỉ sau 5 ngày chỉ vì vết xước nhỏ ở tay. Các bác sĩ đã cảnh báo căn bệnh gây tử vong nhanh hơn cả ung thư và AIDS cộng lại chính là căn bệnh nhiễm trùng máu. 

Một người phụ nữ tại Anh đã tử vong chỉ sau 5 ngày chỉ vì vết xước nhỏ ở tay. Các bác sĩ đã cảnh báo căn bệnh gây tử vong nhanh hơn cả ung thư và AIDS cộng lại chính là căn bệnh nhiễm trùng máu. 

Daily Mail đưa tin cho biết, trong một lần làm vườn, chị Lucinda Smith, 43 tuổi tại Anh đã vô tình bị một vết xước nhỏ trên tay khi đang làm vườn.

Do chủ quan nghĩ rằng đó là vết thương bình thường nên chị vẫn đi làm và chăm con và không mảy may quan tâm đến điều đó. Tuy nhiên, sau vài ngày chị bắt đầu thấy đau ở vai nên đã quyết định đi khám bác sĩ.

Lucinda cùng hai con của mình. Ảnh: Daily Mail

Sau đó chị đã được chuẩn đoán bị chèn dây thần kinh và đã được bác sĩ kê thuốc giảm đau, yêu cầu thư giãn đồng thời tiến hành trị liệu vật lý. Sau đó 3 ngày, tình trạng bệnh cũng không có dấu hiệu được cải thiện.

Thậm chí các ngón tay và cánh tay đều bị tấy đỏ và xuất hiện tình trạng nôn mửa, bị đau nhiều hơn.  

Lucinda tiếp tục đi khám và được điều trị tiêm kháng sinh vào tĩnh mạch. Tuy nhiên chỉ sau 1 đêm, sức khỏe của cô yếu hơn và đã phải chuyển sang khoa chăm sóc đặc biệt, thở bằng máy và tiêm kháng sinh liểu cực mạnh. 

Đến ngày hôm sau, chị bắt đầu có dấu hiệu bị suy tạng, suy tim và suy hô hấp rồi qua đời.  Các bác sĩ đưa ra kết luận cho biết, chị bị tử vong do sốc độc tố gây ra bởi nhiễm trùng máu.  

Nhiễm trùng máu là do tình trạng bị nhiễm trùng liên quan đến tiểu đường, ung thư hoặc những vết thương ngoài da.  

Nếu không được phát hiện và điều trị kị thời, bệnh nhân có thể suy tạng và dẫn đến tử vong. 

Từ một vết thương ngoài da, nếu xuất hiện những biểu hiện như thở nhanh, sốt cao, cảm lạnh hoặc người có dấu hiệu bị run lẩy bẩy, đau người, đổ mồ hôi, hôn mê sâu, không đi tiểu trong vòng 12 giờ thì nên bệnh nhân nên đi khám bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhiễm trùng máu