Tin mới

Tử vong vì ăn thịt lợn chết nhiễm bệnh

Thứ tư, 23/07/2014, 13:52 (GMT+7)

Ông Ngô Tâm (49 tuổi), ngụ ấp Lung Đước, xã Tam Giang huyện Năm Căn vừa tử vong do ăn thịt lợn chết vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn.

Ông Ngô Tâm (49 tuổi), ngụ ấp Lung Đước, xã Tam Giang huyện Năm Căn vừa tử vong do ăn thịt lợn chết vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn.

Ngày 22/7, ông Nguyễn Văn Niềm - Chủ tịch UBND xã Tam Giang, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau cho biết, ông Ngô Tâm (49 tuổi), ngụ ấp Lung Đước, xã Tam Giang huyện Năm Căn vừa tử vong do ăn thịt lợn chết nhiễm bệnh.

Hồ sơ bệnh án của ông A tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Năm Căn cho thấy, ông Tâm bị bệnh nhiễm khuẩn liên cầu lợn, và đã tử vong khi đang làm thủ tục chuyển viện vào ngày 21/7.

Ông Niềm cho biết thêm: "Cách đây 4 ngày, ông Tâm có lượm xác con lợn chết (khoảng 10 kg) về làm thịt ăn. Ngày 21/7 ông đến Trạm y tế xã Tam Giang khám bệnh vì trên người nổi nhiều mẩn đỏ. Tại đây, ông được chuyển lên bệnh viện đa khoa huyện cấp cứu và đã tử vong sau đó không lâu".

                                

Lượm xác lợn chết về ăn, 1 người tử vong (Ảnh minh hoạ)

Được biết, cùng ăn thịt lợn nhiễm bệnh với ông Tâm còn có 2 người hàng xóm. Hiện sức khỏe của 2 người này bình thường do ăn ít, nhưng chính quyền địa phương vận động cả 2 nên đi đến cơ sở y tế để khám.

Sáng 12/8/2012, tại tổ 8, buôn Âm Dương (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai) cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng làm 1 người chết, 4 người khác phải nhập viện cấp cứu vì đã ăn thịt heo chết. Nạn nhân bị chết là ông Siu Pốt (61 tuổi).

Người nhà ông Pốt cho biết, ông Pốt nhặt được một con heo chết nặng khoảng 50 kg do người dân vứt ngoài đường. Đưa heo về nhà, ông rủ thêm những người bạn hàng xóm sang ăn cùng.

Trong quá trình làm thịt con heo chết, 3 người họ chặt đầu con heo để hầm một nồi thịt, hốt toàn bộ tiết đông cục trong người heo để đánh một thau tiết canh rồi cùng ăn chung. Sau khi ăn xong, có nhiều người bị đau bụng, nôn ói và tiêu chảy liên tục, nhưng không có ai đến cơ sở y tế để chữa trị.

Đến 8h ngày 12/8 sau khi hay tin ông Siu Pốt chết, lúc đó mọi người trong làng mới tá hỏa đưa những người đã ăn thịt heo chết lên Bệnh viện khu vực Ayun Pa cấp cứu.

L.Hiền (Tổng hợp)

Theo Gia Đình Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news