Tin mới

Tử vong vì ăn tiết canh

Thứ ba, 07/07/2015, 09:04 (GMT+7)

5 ca mắc liên cầu lợn đã được Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận trong đó 3 người ăn tiết canh và 2 trong số đó đã tử vong.

5 ca mắc liên cầu lợn đã được Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận trong đó 3 người ăn tiết canh và 2 trong số đó đã tử vong.

Mới đây, 5 bệnh nhân đều nhập viện Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng nhiễm trùng huyết nặng, sốc nhiễm trùng, suy hô hấp, suy đa tạng, hôm mê và bắt đầu bị hoại tử các đầu chi nặng nề.

 

2 trường hợp tử vong do bệnh diễn biến nặng, hôn mê sâu và có tiền sử nghiện rượu lâu năm.

Bệnh nhân nam, 55 tuổi ở Hòa Bình, đã nhậu tiết canh làm từ thịt lợn nhà 3 ngày trước khi phát bệnh. Sau một ngày sốt, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, tụt huyết áp, xuất hiện nhiều ban hoại tử ở mặt, tay chân... Người tử vong thứ hai là nam 40 tuổi (Ninh Bình). 

 

Trung bình một tháng bệnh viện tiếp nhận rải rác từ 4 đến 5 bệnh nhân. Tuy nhiên, cuối tuần vừa qua do thời tiết nắng nóng nên lượng bệnh nhân có sự gia tăng đột biến: 5 bệnh nhân nhập viện và 2 ca tử vong.

Bệnh liên cầu lợn là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính lây truyền từ động vật sang người, chủ yếu từ lợn. Người bệnh có biểu hiện đa dạng nhưng hay gặp nhất là hai thể viêm màng não và sốc nhiễm khuẩn. 

Trước đó, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng đã điều trị 2 bệnh nhân nam ở Hà Nội trong tình trạng hôn mê, sốt cao, suy đa phủ tạng, hoại tử da do nhiễm khuẩn liên cầu từ tiết canh.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news