Tin mới

Hà Nội vào top 10 thế giới về nạn móc túi: GĐ Công an Hà Nội nói gì?

Thứ tư, 05/11/2014, 07:47 (GMT+7)

Hà Nội đứng thứ 9 thế giới về nạn trộm cắp móc túi nhưng chính họ cũng xếp Hà Nội đứng thứ 2/25 thành phố hấp dẫn nhất châu Á. Đây là nghịch lý!

Hà Nội đứng thứ 9 thế giới về nạn trộm cắp móc túi nhưng chính họ cũng xếp Hà Nội đứng thứ 2/25 thành phố hấp dẫn nhất châu Á. Đây là nghịch lý

Hà Nội bị xếp trong top 10 Thủ đô có nạn móc túi trầm trọng nhất thế giới. Ảnh minh họa

Mới đây, website TripAdvisor được coi là rất uy tín trong lĩnh vực du lịch đã đưa ra bảng xếp hạng trong đó Thủ đô Hà Nội đứng thứ 9 trong top 10 thành phố trên thế giới có vấn nạn móc túi trầm trọng nhất.

Tin tức trao đổi với báo chí chiều 4/11, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội cho rằng không hiểu trang website TripAdvisor dựa trên tiêu chí nào để đưa ra bảng xếp hạng như vậy.

Tướng Chung cũng chỉ ra một nghịch lý đó là, TripAdvisor xếp hạng Hà Nội đứng thứ 9 thế giới về nạn trộm cắp móc túi nhưng chính họ cũng xếp Hà Nội đứng thứ 2/25 thành phố hấp dẫn nhất châu Á.

Hiện tại, Công an Hà Nội đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tìn hiểu xem cơ chế đánh giá của trang web này dựa trên tiêu chí gì hay chỉ là dựa vào số liệu các vụ việc xảy ra.

Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cũng cho biết, ông đã đi một số nước Châu Âu và thấy tình trạng móc túi ở nước nào cũng có. Thực tế nhiều nước xảy ra nhiều hơn chúng ta. Tại các nước này đều có biển nhắc nhở liên quan đến trộm cắp. 

Về tình hình hoạt động của tội phạm nói chung trên địa bàn Thủ đô năm nay giảm 4,7%, riêng trọng án giảm 27%. Hoạt động của các loại tội phạm ở địa bàn công cộng cơ bản được kiềm chế, không nảy sinh phức tạp, không tạo thành “điểm nóng” về an ninh trật tự (ANTT) chung trên địa bàn thành phố.

Được biết, Trip Advisor là trang web tư vấn du lịch nổi tiếng hàng đầu, cung cấp cho du khách thông tin du lịch, điểm đến, khách sạn, chuyến bay, trên toàn thế giới. Danh sách bình chọn này được Trip Advisor công bố vào tháng 9/2014.

Bên cạnh việc đứng thứ 9 trong top 10 nạn trên thế giới có vấn nạn móc túi, thì TripAdvisor cũng đưa bảng xếp hạng Hà Nội lại xếp thứ 2/25 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á chỉ sau Bắc Kinh (Trung Quốc) và thứ 8 trên thế giới.

Theo K. Duy/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news