Tin mới

Tướng Nghĩa: "Không phải là Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước mà bầu một người để thực hiện 2 công việc cùng lúc"

Thứ ba, 23/10/2018, 11:36 (GMT+7)

Theo Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Tổng Bí thư là người nhiều kinh nghiệm công tác, có năng lực, có phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh - nếu giữ hai chức vụ cao cũng là phù hợp với giai đoạn này.

Theo Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Tổng Bí thư là người nhiều kinh nghiệm công tác, có năng lực, có phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh - nếu giữ hai chức vụ cao cũng là phù hợp với giai đoạn này.

Quốc hội bỏ phiếu kín bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước - Ảnh 1.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Tiến Tuấn

Hôm nay (23/10), ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, các đại biểu sẽ tiến hành bầu Chủ tịch nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người duy nhất được Trung ương Đảng thống nhất rất cao giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021, là nhân sự mà Ủy ban Thường vụ trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Theo Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội, sau khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, trong giai đoạn quan trọng - thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội - khi còn hơn 2 năm sẽ kết thúc nhiệm kỳ, việc lựa chọn, giới thiệu Tổng Bí thư để bầu Chủ tịch nước tạo sự đồng thuận rất cao trong xã hội, nhân dân.

"Tổng Bí thư là người nhiều kinh nghiệm công tác, có năng lực, có phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh - nếu giữ hai chức vụ cao cũng là phù hợp với giai đoạn này", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Nghĩa nói.

Tướng Nghĩa nêu rõ, ở đây không phải là Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước mà bầu một người để thực hiện hai công việc cùng lúc.

"Tổng Bí thư là người đứng đầu Đảng, đưa ra các định hướng phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước, còn Chủ tịch nước là nguyên thủ Quốc gia, thực hiện các nhiệm vụ đối nội, đối ngoại quan trọng. Do đó, nếu 2 chức vụ trong một người sẽ tạo sự hài hòa, thuận lợi trong giải quyết các công việc của đất nước", tướng Nghĩa bày tỏ.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm và Ba Đình, Hà Nội sáng 4/10, Tổng bí thư khẳng định, việc TƯ giới thiệu Tổng bí thư để QH bầu làm Chủ tịch nước không phải vì nhất thể hoá, đây là tình huống.

"Liên quan cá nhân tôi thì nói cũng khó nói, nhưng trước đã có thời Bác Hồ vừa là Chủ tịch nước vừa là Chủ tịch Đảng. Đến bây giờ, không phải vì nhất thể hoá, đây là tình huống, không may Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất đi rất đột ngột, vì bệnh hiểm nghèo, chữa hàng năm nay nhưng không khỏi, giờ khuyết chức danh này thì phải có người làm ngay", trên VietNamNet dẫn lời Tổng bí thư chia sẻ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news