Tin mới

Tướng về hưu lăng mạ CSGT: "Hình ảnh bắn tốc độ không ai chấp nhận được"

Thứ ba, 18/07/2017, 14:02 (GMT+7)

Liên quan đến clip lăng mạ CSGT gây xôn xao mạng xã hội, sáng nay, trao đổi với báo giới, Trung tướng Võ Văn Liêm cho biết, hình ảnh bắn tốc độ mà công an quận Bình Thủy cung cấp cho báo chí không ai chấp nhận được.

Liên quan đến clip lăng mạ CSGT gây xôn xao mạng xã hội, sáng nay, trao đổi với báo giới, Trung tướng Võ Văn Liêm cho biết, hình ảnh bắn tốc độ mà công an quận Bình Thủy cung cấp cho báo chí không ai chấp nhận được.

Trung tướng Liêm cho rằng hình ảnh bắn tốc độ của CSGT Bình Thủy không hợp lệ. Ảnh: Công an cung cấp

Theo thông tin trên VietNamNet, sáng nay 18/7, Trung tướng Võ Văn Liêm - nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) - người xuất hiện trong clip lăng mạ CSGT cách đây vài ngày cho biết, hình ảnh bắn tốc độ mà Công an quận Bình Thủy cung cấp cho báo chí không ai chấp nhận được.

Tướng Liêm chỉ rõ, bắn tốc độ phải có toạ, độ, GPS, ngày, tháng…: "Chuyện vi phạm luật giao thông là chuyện thường xuyên xảy ra trong điều kiện giao thông của Việt Nam, nhưng CSGT không phải được cái quyền muốn làm gì thì làm. Ai bị CSGT chặn xe sẽ biết. CSGT bắn tốc độ thì ra đường bắn đàng hoàng, chứ núp trong lùm bắn rồi chạy theo chặn thì ai biết là cái gì”, Trung tướng Liêm nói.

Ông Liêm cũng cho rằng, nếu vi phạm luật giao thông thì xử phạt nhưng hành vi vượt quá cái ngưỡng thì "không ai chấp nhận được".

"CSGT muốn xử phạt phải có hình ảnh chứng minh ngay thời điểm đó. Đằng này, đến 3 ngày sau mới đem ra chứng minh thì ai tin cái đó là chắc chắn. Xe tôi vi phạm cứ xử. Tôi đi công việc gấp thì cứ giữ giấy tờ. Tôi đưa giấy ra đàng hoàng chứ đâu phải tôi không đưa", tướng Liêm nói và khẳng định đã yêu cầu ghi số xe của ông, vì nhà ông ở tại đây.

Tướng Liêm cũng khẳng định ông vẫn hợp tác. "Tôi không cho tài xế xuống vì lúc đó có 2 thanh niên đứng gần tôi chẳng biết là ai. Tôi xem nhiều clip khi tài xế xuống xe thì xảy ra xô xát nên tôi không cho xuống”, vẫn lời tướng Liêm.

Liên quan đến thông tin chiếc xe chở Trung tướng Liêm có địa chỉ chủ sở hữu lại là Trường Cao đẳng nghề số 9 (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), nhưng Thượng tá Nguyễn Thanh Hà (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 9, thuộc Quân khu 9, Bộ Quốc phòng) lại khẳng định, xe chở tướng Liêm không có liên quan gì đến phía trường.

Về việc này, ông Liêm giải thích: “Mình đăng kiểm ở Nhà nước hay tư nhân cũng được. Khi đó tài xế tôi sống trong khu tập thể ở Vĩnh Long, tôi giao tài xế đi đăng kiểm. Xe chính chủ do tôi đứng tên. Bây giờ đăng kiểm ở đâu mà không được, chỉ cần yêu cầu ở những nơi có đủ pháp nhân".

Tướng Liêm cũng khẳng định: Đây là chuyện bình thường, chứ đâu phải là mình sử dụng xe công. Cái này cũng là chuyện lạ, xúc phạm đến đời tư của người ta, phải chi xe này là xe lậu hay xe cơ quan nhà nước.

Trong một diễn biến liên quan, trên tờ Lao động cho hay, theo xác minh ban đầu, tài xế chở tướng Liêm tên là Huy. Hiện người này đang đi cùng ông Liêm lên TP.HCM nên chưa tới công an làm việc.

Chiếc xe BKS 64A-027.78 chạy trên đường Võ Văn Kiệt hướng từ sân bay Cần Thơ về quận Ninh Kiều được xác định chạy quá tốc độ 81/70km/h.

Thông tin từ công an quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ) cho biết, đường Võ Văn Kiệt có gắn biển quy định tốc độ, với 3 làn xe. Cụ thể, làn sát lề bên trong dành cho xe mô tô với tốc độ cho phép 50km/h. Làn ở giữa dành cho xe ôtô tải và ô tô con với tộc độ cho phép 60km/h. Làn xe ngoài cùng dành cho ôtô con, tốc độ cho phép 70km/h.

Trước đó, chiều 17/7, Đại tá Trần Ngọc Hạnh- Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, đã chỉ đạo Công an quận Bình Thủy mời tài xế ô tô lên làm rõ những hành vi liên quan đến video Trung tướng Võ Văn Liêm lăng mạ CSGT.

"Trước mắt xử lý tài xế ô tô vi phạm. Còn lời nói, hành vi của trung tướng Võ Văn Liêm, vì liên quan đến nguyên cán bộ cấp cao quân đội, nên Công an TP Cần Thơ đang làm báo cáo gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo", Đại tá Hạnh nói.

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news