Tin mới

Tuyên bố chấn động của các nhà khoa học liên quan đến việc giao tiếp với người ngoài hành tinh

Thứ sáu, 22/12/2023, 09:34 (GMT+7)

Các nhà khoa học đưa ra một tuyên bố gây chấn động liên quan đến sự tương tác trong tương lai với người ngoài hành tinh.

Theo Express, các nhà khoa học đã tuyên bố rằng việc nói chuyện được với cá voi có thể là một bước tiến đến việc hiểu được giao tiếp với người ngoài hành tinh.

Các nhà khoa học đã tuyên bố rằng giờ đây đã có thể giao tiếp được với cá voi sau khi các nghiên cứu viên đã trò chuyện với một con cá voi lưng gù ở Alaska. Một con cá voi 38 tuổi tên là Twain đã giao tiếp với các nhà nghiên cứu từ Viện SETI và Đại học UC Davies trong vòng 20 phút.

Nhóm nghiên cứu đã truyền cho Twain một "cuộc gọi liên lạc" được ghi âm trước mà họ đã phát triển sau khi nghiên cứu cách cá voi giao tiếp.

Họ gửi đi một tiếng gọi chào mừng gọi là “whup/throp” bằng cách sử dụng loa dưới nước. Twain đến gần con thuyền và đáp lại bằng tiếng gọi của chính mình.

Thậm chí, cá voi đã thay đổi tần số các cuộc gọi của mình phản ứng lại đợt sóng phát sóng, một hành vi lặp lại cho thấy cá voi đang tham gia vào một cuộc trò chuyện tương tác.

Cá lưng gù trả lời nhóm nghiên cứu trong 20 phút mang tính đột phá khoa học. Ảnh Alaska
Cá lưng gù trả lời nhóm nghiên cứu trong 20 phút mang tính đột phá khoa học. Ảnh Alaska

Tiến sĩ Brenda McCowan nói: "Chúng tôi tin rằng đây là sự trao đổi giao tiếp đầu tiên giữa con người và cá voi lưng gù trong 'ngôn ngữ' của chúng."

Tiến sĩ McCowan và các đồng tác giả khác gợi ý trong bài báo của họ rằng Twain đã được kích thích để trả lời bởi "sự hứng thú và có thể là sự bắt đầu của sự lo lắng".

Hành vi lặp lại thể hiện cũng liên quan đến việc tạo ra sự kết nối và đoàn kết nhóm. Điều này là lần đầu tiên từng có sự giao tiếp giữa con người và cá voi trong ngôn ngữ của chúng.

Các nhà khoa học nói rằng đột phá này có thể mở đường cho giao tiếp với người ngoài hành tinh vì nghiên cứu này được thực hiện với hy vọng phát triển "bộ lọc trí tuệ".

Trí thông minh cao và khả năng giao tiếp phức tạp của cá voi khiến chúng trở thành đại diện tốt cho cuộc sống ngoài hành tinh. 

Tiến sĩ Fred Sharpe của Quỹ Cá Voi Alaska nói: "Cá voi lưng gù rất thông minh, có hệ thống xã hội phức tạp, làm công cụ - tạo ra các lưới từ bong bóng để bắt cá - và giao tiếp một cách rộng lớn với cả bài hát và cuộc gọi xã hội."

Việc học cách giao tiếp với cá voi có thể giúp các nhà khoa học hiểu được giao tiếp với người ngoài hành tinh. Tiến sĩ Laurence Doyle của Viện SETI nói: "Do có giới hạn về công nghệ hiện tại, giả định quan trọng của việc tìm kiếm thông tin về sự sống ngoại trái đất là các sinh vật ngoại trái sẽ quan tâm đến việc liên lạc và do đó hướng tới các bộ thu của con người."

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news