Tin mới

Tuyển dụng sai, Thanh Hóa chấm dứt hợp đồng với 3.015 cán bộ

Thứ bảy, 15/07/2017, 15:51 (GMT+7)

Theo thống kê mới nhất của Sở Nội vụ Thanh Hóa, từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã chấm dứt 3.015 hợp đồng lao động không đúng quy định tại các sở, ban, ngành và các địa phương. Sau khi chấm dứt hợp đồng, người lao động được chi trả các chế độ theo đúng quy định.

Theo thống kê mới nhất của Sở Nội vụ Thanh Hóa, từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã chấm dứt 3.015 hợp đồng lao động không đúng quy định tại các sở, ban, ngành và các địa phương. Sau khi chấm dứt hợp đồng, người lao động được chi trả các chế độ theo đúng quy định.

Tại một số cơ quan, đơn vị của tỉnh đã xảy ra tình trạng tuyển dụng, tiếp nhận công chức không đúng quy định; tuyển dụng công chức có trình độ, chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí việc làm; chuyển ngạch từ viên chức sang công chức không báo cáo UBND tỉnh.

Một số UBND cấp huyện thực hiện tuyển dụng công chức cấp xã chưa đúng quy định, không thành lập hội đồng tuyển dụng, không công khai nội dung tuyển dụng. Bố trí cán bộ công chức cấp xã trình độ chuyên môn không phù hợp với vị trí, chức danh như huyện Yên Định, Vĩnh Lộc, Thường Xuân...

Một số đơn vị thực hiện quy trình tuyển dụng viên chức không đúng quy định, trình tự thủ tục, không thành lập hội đồng tuyển dụng.

Trong đó có Sở Y tế không xây dựng phương án trình UBND tỉnh để có cơ chế quản lý thống nhất đối với việc bố trí số lượng nhân viên y tế xã, thị trấn mà tự phân bổ số lượng cho các trung tâm y tế để làm cơ sở tuyển dụng. 

Bên cạnh đó một số đơn vị thực hiện ký hợp đồng thời hạn 3 tháng đối với công việc thường xuyên, ổn định nhưng không thực hiện đóng bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế cho người lao động.

Theo ông Trần Quang Đảng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, nguyên nhân dẫn đến những tình trạng trên là do nhiều lãnh đạo đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm, có biểu hiện buông lỏng trong công tác quản lý, không nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về việc tuyển dụng, bố trí xắp xếp cán bộ, công chức và lao động hợp đồng; Chưa tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các quy định, hướng dẫn có liên quan đến công tác tuyển dụng công chức, viên chức và hợp đồng lao động cho phù hợp với thực tế.

Một bộ phận cán bộ không chấp hành nghiêm các quy định trong công tác tuyển dụng, sử dụng lao động. Công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về tiếp nhận, tuyển dụng, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển và hợp đồng lao động chưa được tiến hành thường xuyên, chất lượng, hiệu quả còn thấp.

Qua công tác thanh tra các cấp đã phát hiện nhiều tập thể và cá nhân có khuyết điểm vi phạm trong việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức. Theo đó đã có 5 tổ chức và 33 cán bộ đảng viên có khuyết điểm trong công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức phải kiểm điểm, xem xét xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news