Tin mới

Twitter khôi phục tính năng trợ giúp an toàn khi tra cứu nội dung nhạy cảm

Thứ tư, 28/12/2022, 17:42 (GMT+7)

Mạng xã hội Twitter đã khôi phục tính năng hỗ trợ thông tin về đảm bảo an toàn cho người dùng khi tra cứu những nội dung nhạy cảm.

Theo VTV, Twitter đã khôi phục tính năng giới thiệu các nguồn hỗ trợ thông tin về đảm bảo an toàn cho người dùng khi tra cứu những nội dung nhạy cảm như tự làm hại hay tự tử..., sau khi chịu áp lực từ dư luận và các nhóm vận động vì dỡ bỏ tính năng này.

Tính năng "#ThereIsHelp" hoạt động theo cơ chế tự động, gắn dòng lưu ý cỡ lớn trên đầu các kết quả tìm kiếm về một số chủ đề nhạy cảm và liệt kê thông tin liên lạc với những tổ chức trợ giúp ở nhiều quốc gia hoạt động trong các lĩnh vực như sức khỏe tâm thần, HIV, vaccine, ấu dâm, Covid-19, bạo lực giới, thảm họa thiên nhiên...

Twitter khôi phục tính năng trợ giúp an toàn khi tra cứu nội dung nhạy cảm - Ảnh 1

Twitter đã khôi phục tính năng giới thiệu các nguồn hỗ trợ thông tin về đảm bảo an toàn cho người dùng khi tra cứu những nội dung nhạy cảm. Ảnh minh họa từ internet 

Trước đó, theo hãng tin Reuters, ngày 23/12, tính năng #ThereIsHelp đã bị gỡ bỏ theo yêu cầu của Elon Musk. Chỉ một ngày sau khi Reuters đăng thông tin trên, ngày 24/12, những dòng lưu ý đã xuất hiện trở lại trên đầu các kết quả tìm kiếm về chủ đề tự tử và Bạo lực gia đình ở nhiều quốc gia với những dòng chữ như "shtwt" - viết tắt của "self-harm Twitter".

Theo báo Thế giới và Việt Nam, trong email gửi tới Reuters sau đó, bà Ella Irwin - Giám đốc phụ trách tín nhiệm và an toàn của Twitter, giải thích mạng xã hội này muốn điều chỉnh và cập nhật tính năng nêu trên chứ không dỡ bỏ vĩnh viễn. Tỷ phú Elon Musk cũng khẳng định tính năng vẫn được duy trì.

Trong nhiều năm qua, các nền tảng như Twitter, Google của Alphabet và Facebook của Meta đều tìm cách cung cấp thông tin trợ giúp an toàn cho người dùng, sau khi liên tục chịu sức ép từ các tổ chức bảo vệ quyền lợi của người dùng mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Twitter