Tin mới

Tỷ phú 25 tuổi thu nhập 6 tỷ/năm nhờ cá chép giòn

Thứ ba, 11/08/2015, 13:35 (GMT+7)

Mới chỉ 25 tuổi nhưng anh Nguyễn Thế Phước (Nam Sách – Hải Dương) đã có thu nhập đến 6 tỷ/ năm nhờ loại đặc sản cá chép giòn.

Mới chỉ 25 tuổi nhưng anh Nguyễn Thế Phước (Nam Sách – Hải Dương) đã có thu nhập đến 6 tỷ/ năm nhờ loại đặc sản cá chép giòn.

Liều lĩnh làm giàu

Từng học Cao đẳng tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp ra trường anh Phước đã làm nhiều nghề khác nhau. Có thời gian, Phước đi lắp hệ thống âm thanh cho các quán Karaoke, phòng trà, thậm chí có lúc anh ăn ở tại sân bay để làm việc cho các công ty kinh doanh âm thanh. Cuộc sống vất vả tuy đã làm đến chức trưởng phòng kinhdoanh với mức lương 15 triệu/ tháng, nhưng anh Phước vẫn luôn ấp ủ làm giàu ngay tại quê nhà Hải Dương của mình, dựa vào chính thế mạnh địa phương mình có.

Tỷ phú 25 tuổi thu nhập 6 tỷ một năm. Nguồn: Internet

Sau một thời gian suy nghĩ, anh Phước đã liều lĩnh bỏ lại chức trưởng phòng lại Hà Nội để trở về quê nhà nuôi cá làm giàu. Khi về quê, anh Phước về tiếp quản hai bè cá của bố nuôi trên sông Kinh Thầy, nhưng anh muốn mở rộng quy mô nuôi cá gấp 10 lần. Dựa vào số vốn ban đầu tích cóp sau nhiều năm làm việc tại thành phố,2 cha con anh Phước phải xoay sở ngược xuôi, vay mượn ngân hàng, thế chấp nhà cửa để có tiền đầu tư.

[mecloud]WmTp7zhtMH[/mecloud]

Nguồn video: VTV

Thời gian đầu, anh Phước đầu tư nuôi cá điêu hồng, nhưng do chưa có kinh nghiệm, lại vận chuyển cá giống bằng xe gắn máy nên cá chết do sốc. Lần đó anh mua 10 tấn cá giống thì chết đến 8 tấn cá. Thời điểm đó, mỗi kg cá giống có giá 45 ngàn đồng, đã lấy đi của anh Phước hàng trăm triệu tiền vốn.

Lồng cá chép giòn cuả anh Phước. Nguồn:Internet

Sau thất bại này, anh Phước đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình. Lần đầu tư tiếp theo, anh Phước chọn giống cá chép giòn, một loại cá đặc sản có giá cao trên thị trường hiện nay. Khi nuôi loại cá này, anh Phước vừa nuôi vừa tìm hiểu kĩ thuât, sau nhiều lần nuôi trồng, anh mới nắm vững được kĩ thuật để cho năng suất cá vừa cao, mẫu mã đẹp lại đảm bảo chất lượng.

Theo kinh nghiệm của anh, cá chép giòn là loại cá nuôi tốn kém và kì công. Đây là loại cá nuchính là loại cá chép thường, sau khi nuôi đạt trọng lượng khoảng 1kg/con, người nuôi sẽ vỗ béo cá bằng đậu tằm. Loại đậu có hàm lượng protein 31%, gồm đủ 8 loại axit amin thiết yếu, hàm lượng tinh bột 49%...  đây chính là khâu quyết định thay đổi chất lượng thịt của cá, tăng độ dai cơ, thịt giòn mà thị trường ưa thích.

“Trái ngọt” thành công

Lứa cá chép giòn đầu tiên đã mang về đồng lợi nhuận cho anh Phước. Đồng thời tiếp thêm niềm tin cho anh mở rộng đầu tư  cũng như quy mô  loại cá này. Hiện cơ sở của anh có tới hơn 80 lồng cá với nhiều lứa cá kích cỡ khác nhau, có cả cá giống. trong số đó, cá chép giòn chỉ đóng 40% sản lượng nhưng lại chiếm tới 80% giá trị kinh tế do giá trị của cá chép giòn cao gấp 2-3 lần các loại cá khác

Với mức giá cá chép giòn dao động từ 150-200.000/kg như hiện nay, đã đem lại cho anh phước  nguồn thu nhập  6-7 tỷ mỗi năm. Đồng thời, anh cũng tạo ra hàng chục việc làm cho người dân trong vùng.

Từ số tiền thu nhập được, anh Phước còn xây dựng cho mình 2 vùng nguyên liệu ở Tây Bắc và Bảo Lộc, Lâm Đồng để cung cấp thức ăn cho cá. Đây cũng chính là niềm tự hào của anh phước bởi cá nuôi tại cơ sở của anh 100% nội địa hóa Việt Nam, không có thức ăn kém chất lượng từ Trung Quốc hay các loại thức ăn khác trôi nổi trên thị trường.

Ngoài ra, với mức thu nhập khủng của mình, anh Phước còn là tỷ phú trẻ nhất ở Nam Sách, Hải Dương. Là tấm gương làm giàu mà các bà con trong vùng giáo dục con em mình hướng tới.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news