Tin mới

Tỷ phú Mỹ gốc Việt “tuột hạng” trong Top 400 người giàu nhất nước Mỹ

Thứ năm, 06/10/2016, 15:52 (GMT+7)

So với năm 2015, danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm nay có nhiều biến động lớn. Một trong số đó là việc tỷ phú Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều tụt 64 bậc, xuống vị trí 213 trong danh sách.

So với năm 2015, danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm nay có nhiều biến động lớn. Một trong số đó là việc tỷ phú Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều tụt 64 bậc, xuống vị trí 213 trong danh sách.

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Trong thống kê này có cả tên của tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều, tuy nhiên năm nay vị trí của ông đã giảm hẳn 64 bậc so với năm ngoái.

Hiện tại, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,1 tỷ USD, và ông đứng ở vị trí thứ 213 trong bảng danh sách tỷ phú giàu nhất nước Mỹ.

Tỷ phú Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều đứng ở vị trí thứ 213 trong Top 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2016. Ảnh: Forbes

Được biết, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều năm nay đã 72 tuổi, giữ chức Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products. Theo thông tin từ CafeF, ông Hoàng Kiều sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, đến năm 31 tuổi ông bắt đầu nhập cư vào Mỹ. Ông từng có khoảng thời gian 5 năm làm việc cho hãng Abbott trước khi tách ra kinh doanh riêng.

Đó là vào năm 1980, ông Hoàng Kiều thành lập công ty sản xuất huyết tương Rare Antibody Antigen Supply. Và vào năm 1987, ông mới bắt tay hợp tác cùng trung tâm truyền maus và huyết học Thượng Hải, Trung Quốc. Từ đây ông thành lập ra công ty Shanghai RAAS Blood Products, công ty chuyên cung cấp các sản phẩm về máu.

Chính vì thế, phần lớn tài sản của ông đều đến từ cổ phần tại Shanghai RAAS. Ngoài ra, ông cũng không ngừng gia tăng khối tài sản của mình khi tự nghiên cứu rượu vang đỏ và thành lập ra hãng sản xuất rượu đặt tại thung lũng Napa, California, Mỹ.

Nói về danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, năm nay tổng tài sản của họ lên đến 2.400 tỷ USD. Bình quân, mỗi người sở hữu 6 tỷ USD. Và đứng ở vị trí đầu tiên vẫn là nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, tổng tài sản của ông là 81 tỷ USD. Tiếp sau đó là CEO Amazon Jeff Bezos với 67 tỷ USD.

Tỷ phú huyền thoại Warren Buffet lại đứng ở vị trí thứ 3, đây là lần đầu tiên ông đứng thứ 3 trong suốt 15 năm qua. Tổng tài sản của nhà đầu tư Warren là 65,5 tỷ USD.

Đặc biệt, danh sách năm nay có thêm 22 gương mặt mới, điển hình là en-Hsun Huang – người sáng lập hãng sản xuất chip đồ họa Nvidia.

Còn tỷ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách năm nay là Evan Spiegel (26 tuổi) – CEO của Snapchat. Người cao tuổi nhất là David Rockefeller (101 tuổi) – cháu trai ông vua dầu mỏ John D. Rockefeller.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news