Tin mới

Tỷ phú thế giới sống trong xe kéo, đi giày rách

Chủ nhật, 16/08/2015, 10:05 (GMT+7)

Tony Hseih có một lối sống giản dị, không tiêu pha xa xỉ, không sống trong biệt thự,… mặc dù nắm trong tay khối tài sản hàng tỷ đô la.

Tony Hseih có một lối sống giản dị, không tiêu pha xa xỉ, không sống trong biệt thự,… mặc dù nắm trong tay khối tài sản hàng tỷ đô la.

Tỷ phú Tony Hseih là tỷ phú có lối sống giản dị, bình dân nhất thế giới

Tony Hseih, là người gốc châu Á. Từng là một cậu sinh viên kinh doanh tại trường Harvard trước khi bước chân vào thương trường. Bước chân vào lĩnh vực công nghệ, anh lao đầu vào làm việc như một kẻ lập dị và có lúc tưởng chừng như khánh kiệt, phải bán hết các tài sản để có vốn hoạt động.

Công ty nhỏ đầu tiên của anh mang tên LinkExchange. Nhưng vào năm 1999, anh đã bán lại LinkExchange cho Yahoo! Với số tiền 265 USD. Từ số tiền này anh đã tham gia sáng lập Zappos. Tony Hseih trở thành giám đốc điều hành 41 tuổi của hãng Zappos. Trong thời gian anh điều hành công ty này đã đạt được tăng trưởng ngoạn mục, với Doanh thu hơn 1 tỷ USD.

Vào năm 2009, Hseih tiếp tục bán lại công ty Zappos cho Amazon với hơn 1,2 tỷ USD. Hseih và nhóm cộng sự đã xây dựng được một văn hóa doanh nghiệp độc đáo với việc tập trung vào việc trao đổi quyền lực cho nhân viên và hứa hẹn đem lại hạnh phúc thông qua sự hài lòng của khách hàng.

Anh cũng đã lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ một bộ phận; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; áp dụng nghiên cứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp.

Cuối cùng, anh cho thấy hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê, và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống.

Khác với nhưng tỷ phú giàu có khác, khi nhắc tới Hseih người ta sẽ nhớ ngay đến một vị tỷ phú có llos sống rất bình dân và giản dị.

Tuy là một CEO của một trong những nhà bán lẻ giày lớn nhất thế giới nhưng Hseih không sở hữu một tủ giày lớn nhất thế giới nào cả. Anh từng tiết lộ anh chỉ có duy nhất 4 đôi giày trong tủ quần áo của mình, bao gồm một đôi flip-flops và một đôi dép trong nhà, ngoài ra còn một đôi Donald Pliner.

Tuy điều hành một doanh nghiệp về thời trang nhưng anh tự thừa nhận mình không hề sành điệu chút nào cả. Từng đi mãi một đôi giày trong suốt 2 năm, cho đến khi nó rách thì Hseih mới mua một đôi khác giống như vậy.

Sau khi chuyển nhượng công ty với số tiền khá lớn như vậy, Hseih có thể sống nhàn hạ và hưởng thụ cuộc sống xa hoa, tuy nhiên anh lại tiếp tục đầu tư vào công việc. Anh đã bỏ 350 triệu USD để đầu tư vào Las Vegas, với mong muốn đưa nơi này trở thành một trung tâm công nghệ.

Erik Moore- một nhà đầu tư vào Zappos cho biết: “Tiền không phải là mục đích duy nhất và cuối cùng của Hsieh. Anh ấy không quá bận tâm về tiền. Nếu chỉ còn trong tay 1 triệu USD, anh ấy sẽ chi 999.999 USD để đầu tư vào Vegas”.

Không gian sống 18,5 m2 của vị tỷ phú

Đặc biệt, thay vì ở trong những căn biệt thự đắt tiền thì hàng tháng anh chỉ chi ra không quá 1.000 USD, tương đương hơn 21 triệu đồng để sống trong một chiếc xe kéo với diện tích chỉ vọn vẻn 22 mét vuông.Đối với anh việc chi tiêu là để trải nghiệm chứ không phải để tận hưởng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news