Tin mới

U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Quyết chiến cho vé vào chung kết

Thứ bảy, 13/06/2015, 10:17 (GMT+7)

Cuộc chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar trong khuôn khổ vòng bán kết SEA Games lúc 13h chiều nay hứa hẹn sẽ diễn ra đầy quyết liệt và kịch tính.

Cuộc chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar trong khuôn khổ vòng bán kết SEA Games lúc 13h chiều nay hứa hẹn sẽ diễn ra đầy quyết liệt và kịch tính. 

>>> Xem trực tiếp U23 Việt Nam và U23 Myanmar tại đây.

Đạt được 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận đầu ở vòng bảng, U23 Việt Nam sớm đạt vé vào vòng bán kết và được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ kỳ vọng sẽ đạt được huy chương vàng trong kỳ SEA Games 28 lần này. Tuy nhiên, sau trận thua với tí số 1-3 trước người Thái ở vòng đấu cuối cùng, niềm tin vào việc có thể tiến xa của thầy trò HLV Miura đã đôi chút bị lung lay. Người hâm mộ hoài nghi năng lực của U23 Việt Nam khi thầy trò HLV Miura chưa cho thấy một lối chơi thật sự khởi sắc qua mỗi trận đấu.

U23 Việt Nam quyết thắng trong trận đấu với U23 Myanmar để giành tấm vé vào chung kết

Tuy nhiên, ông trưởng đoàn Dương Vũ Lâm lại có cái nhìn tích cực hơn, khi cho rằng ông Miura đang còn giấu trong mình những quân bài chiến thuật và sẽ tung ra trong trận bán kết gặp Myanmar sắp tới. "Chính điều này mới là trở ngại lớn nhất cho các đối thủ của U23 Việt Nam ở những trận đấu sắp tới và theo tôi, ông Miura đã tính toán rất kỹ đường đi nước bước cho U23 Việt Nam ở SEA Games 28 này", ông Lâm cho hay. 

Nhận định của ông Lâm là có cơ sở, khi nhìn vào đội hình ra quân của U23 Việt Nam trong 5 trận vòng loại. Ông Miura đã chủ động thử nghiệm nhiều đội hình khác nhau, đáng chú ý ở hàng công, đã có tới 10 cầu thủ khác nhau có tên trong danh sách ghi bàn. Việc hàng công ghi được tổng cộng 17 bàn thằng trong 5 trận là một dấu hiệu tốt, tuy nhiên hàng thủ của tuyển U23 đã không thể hiện được sự chắc chắn cần thiết khi để lọt lưới 3 bàn trước những miếng đánh của người Thái. Nên nhớ trong trận này, phía Thái Lan chỉ sử dụng đội hình 2 để dành sức cho trận đánh lớn ở bán kết và có thể ở chung kết nữa.

Phát biểu trước trận đâu, HLV Toshiya Miura tỏ ra tự tin: "Tôi không trực tiếp xem trận U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 22/5 vừa qua, nhưng các trợ lý đã báo cáo với tôi đầy đủ thông tin về đội bóng này. Tôi đã có kế sách hợp lý và tin là các học trò của mình sẽ chơi với phong độ cao. Đội bóng của tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng và sẽ gặt hái được kết quả khả quan".

Về phần Myanmar, dù không được đánh giá cao trước khi giải đấu bắt đầu, đội bóng này đã tạo nên bất ngờ khi giành được ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 lượt trận, xếp trên cả Indonesia và loại đội chủ nhà Singapore. Ở bóng đá SEA Games 28 năm nay, các đối thủ ở bảng A có trình độ khá cân bằng nhưng U23 Myanmar vẫn tỏ ra nhỉnh hơn và là có thể sẽ là đối thủ rất khó chịu đối với Việt Nam trong trận bán kết lúc 13h chiều 13/6. 

Nên nhớ, tuyển U23 Myanmar ở SEA Games lần này dù chỉ đá 4 trận nhưng đội bóng của HLV Kyi Lwin đã ghi được tới 14 bàn thắng (6 bàn vào lưới 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Indonesia và Singapore), chỉ kém U23 Việt Nam và Thái Lan, những đội được chơi 5 trận. Bên cạnh đó, hàng công của Myanmar cũng thể hiện sự đa dạng khi có 8 cầu thủ của đội bóng này đã nổ súng trong 4 trận vòng bảng. Cái tên Sithu Aung nên được các cầu thủ U23 Việt Nam để mắt tới khi cầu thủ này tỏ ra rất lợi hại với các pha dâng cao bên hành lang trái.

Trả lời phỏng vấn, Nay Lin Tun – đội trưởng U23 MyanMar nói: “Tôi từng tham dự trận giao hữu với U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 28 diễn ra nên cũng ít nhiều hiểu về đối thủ của chúng tôi trong trận bán kết này. Chúng tôi bị đánh giá dưới cơ U23 Việt Nam ở trận đấu diễn ra tại Việt Nam, nhưng trận bán kết này sẽ rất khác. Chúng tôi tự tin sẽ đánh bại U23 Việt Nam”.

Dù 13h trận đầu mới bắt đầu, nhưng đến lúc này, không khí bên trong và ngoài khán đài đã bắt đầu nóng lên dần. Việc bị sắp xếp lịch thi đấu vào giờ trưa sẽ tiêu tốn rất nhiều thể lực của 2 đội, vì vậy việc giành chiến thắng trong trận này trong khi vẫn giữ sức cho trận chung kết là điều mà cả 2 đội sẽ phải tính đến. Liệu Công Phượng và đồng đội có vượt qua được áp lực và giành chiến thắng trong trận này để tiếp tục nuôi mộng huy chương vàng SEA Games? Quý vị độc giả đón xem bài tường thuật trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar tại Tinmoi.vn vào lúc 13h chiều nay, 13/6.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Minh Tùng, Ngọc Thắng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Myanmar: Kyaw Zin, Aung Win, Win Zin, Ko Thein, Si Thu, Thiha Zaw, Kaung Sat, Hlaing Bo, Thiha Zaw, Ye Ko Oo, Lin Tun, Thura Shine.

Phác Du 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news