Tin mới

Uẩn khúc bé trai 3 tuổi tử vong bất thường ở trường mầm non

Thứ ba, 20/01/2015, 19:30 (GMT+7)

"Khi tôi đến thì một cô giáo nói cháu nó đang ăn cơm thì người bị tím tái vào, còn một cô nói với tôi là cháu nó bị ngã ở cầu trượt. Chính hai cô giáo đã nói mâu thuẫn với nhau”, ông M. kể lại.

"Khi tôi đến thì một cô giáo nói cháu nó đang ăn cơm thì người bị tím tái vào, còn một cô nói với tôi là cháu nó bị ngã ở cầu trượt. Chính hai cô giáo đã nói mâu thuẫn với nhau”, ông M. kể lại.

Liên quan đến cái chết bất thường của cháu Đỗ Mạnh H. (3 tuổi, ngụ xã Hưng Long, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng yên) trưa ngày 16/1, PV báo Người đưa tin đã tìm về địa phương để tìm hiểu sự việc.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 16/1, sau bữa ăn trưa, cô giáo Phạm Thị Nhàn – chủ nhiệm lớp 3A2 phát hiện cháu Đỗ Mạnh H. (SN 2011) nằm sấp ở cầu trượt tại sân trường trường mầm non xã Bạch Sam (huyện Mỹ Hào, Hưng Yên). Các cô giáo cùng cán bộ y tế xã Bạch Sam đã tiến hành sơ cứu và nhanh chóng đưa cháu H. lên Bệnh viện huyện Mỹ Hào để cấp cứu. Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, cháu H. đã tử vong.

Lời nói của hai cô giáo mâu thuẫn với nhau

Trao đổi với PV báo Người đưa tin về cái chết của cháu, anh Phạm Huy H. (32 tuổi, cậu của cháu H.) cho biết, theo lời của cô giáo thì khi phát hiện cháu bé bị ngã nằm bất tỉnh ở ngoài sân, cô giáo đã đưa cháu H. đi cấp cứu tại trạm xá. T

Tuy nhiên, do cháu bị nặng nên đã đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Mỹ Hào. Khi anh H. đến nơi thì bác sỹ thông báo cháu H. đã tử vong.

Ông Bùi Văn M., ông họ cháu bé cho hay: “Lúc xảy ra vụ việc và các cô giáo đưa cháu bé đến bệnh viện thì gia đình tôi hoàn toàn không biết, chỉ đến khi có người báo cho gia đình tôi thì chúng tôi mới đến bệnh viện.

Khi tôi đến thì một cô giáo nói cháu nó đang ăn cơm thì người bị tím tái vào, còn một cô nói với tôi là cháu nó bị ngã ở cầu trượt. Chính hai cô giáo đã nói mâu thuẫn với nhau”.

Uẩn khúc bé trai 3 tuổi tử vong bất thường ở trường mầm non - Ảnh 1

Di ảnh cháu Đỗ Mạnh H.

"Cứ nghĩ đến con mà đau từng khúc ruột"

Anh Đỗ Văn M. (SN 1980, bố của bé H.) cho biết: “Gia đình tôi đang chuẩn bị làm tuần đầu cho cháu. Hôm xảy ra sự việc tôi nhận được điện từ gia đình gọi sang bảo con trai mình bị tử vong ở trường. Lúc ấy hai vợ chồng tôi đang đi lao động ở bên Nga. Nghe thấy thế vợ chồng tôi hốt hoảng xin làm thủ tục để nhanh chóng về nước để gặp con. Vợ tôi từ hôm nghe tin con chết đến giờ thì nằm liệt giường. Mấy ngày hôm nay không ăn uống gì cả, chỉ ngậm miếng sâm cho người tỉnh táo thôi. Cứ nghĩ đến con mà đau từng khúc ruột.

Hai vợ chồng lấy nhau mới sinh được có mỗi một đứa. Vì hoàn cảnh gia đình nên cả hai vợ chồng để cháu ở nhà cho ông bà chăm sóc rồi đi làm. Cũng chỉ mong cho con cái sau này có cuộc sống tốt đẹp không phải vất vả như bố mẹ. Vậy mà không biết vì nguyên do đâu mà cháu lại ra đi đột ngột như vậy. Gia đình rất mong cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cho cháu”.

Uẩn khúc bé trai 3 tuổi tử vong bất thường ở trường mầm non - Ảnh 2

Bà Nguyễn Thị G. (bà ngoại cháu H.) chia sẻ với PV.

Nhà trường không thông báo cho gia đình

Là người trực tiếp chăm sóc cháu ngoại, bà Nguyễn Thị G. cho biết: “Trước khi tôi đưa cháu đến trường cháu không có biểu hiện gì là ốm đau. Bình thường nếu cháu có sốt hay đau đầu là tôi cho cháu ở nhà ngay chứ không để cháu đi học bao giờ. Khi sự việc xảy ra thì bên phía nhà trường không ai thông báo cho tôi biết. Chỉ đến khi cô nấu ăn cho trường thấy sự việc xảy ra về báo lại cho tôi thì tôi mới biết. Trong khi đó, cô giáo chủ nhiệm cũng có số điện thoại của tôi. Đến khi gia đình chúng tôi vào đến bệnh viện thì cháu đã tử vong rồi.

Cháu vốn khỏe mạnh, ít khi bị ốm, thỉnh thoảng có ho nhưng uống thuốc là khỏi ngay.

Khi tôi đến bệnh viện thì các cô giáo nói “bà ơi, cháu nó không bị làm sao, cháu nó chỉ bị bệnh lý thôi”. Tuy nhiên, khi tôi nhờ các cô ký vào giấy là cháu tử vong ở trường nhưng không cô giáo nào chịu ký".

Đến giờ gia đình tôi vẫn chưa hình dung được cháu bé nó ngã như thế nào mà nằm sấp mặt xuống? Cầu trượt cho trẻ con chơi thì chỉ thấp và ngắn thôi. Hơn nữa, nếu cháu nó bị ngã phải có vết xây xát thế nhưng cháu nó chỉ có vết tím ở ngực trái và 3 vết thâm dài ở xung quanh vết tím đó, quần áo thì không bị rách", bà G. đặt câu hỏi.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Duy Khương – Phó chủ tịch UBND xã Bạch Sam cho biết: “Cháu Đỗ Mạnh H. là người của xã khác không phải thuộc người của xã chúng tôi nhưng chúng tôi vẫn phải có trách nhiệm với trường hợp của cháu. Sự việc xảy ra vào tầm giờ nghỉ ăn trưa, lúc đó giáo viên đang lau dọn phòng. Sự việc đáng tiếc xảy ra cũng là điều mà chúng tôi không mong muốn. Bản thân tôi cũng là người cha nên tôi cũng hiểu nỗi mất mát đó.

Ông Khương cho biết thêm, sau khi biết có sự việc xảy ra trên địa bàn xã, phía UBND xã đã cử Phó Bí thư thường trực cùng với cán bộ nhân viên của trường mầm non đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên cấp cứu.

Bệnh viện cho biết cháu bé không bị gãy xương cũng không sao cả. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ kết quả khám nghiệm pháp y. Hiện phía UBND xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình, UBND xã cũng đã đến phúng viếng và đưa tang cháu bé.”

Về trường mầm non Bạch Sam, theo ông Khương chất lượng trình độ giáo viên của trường đều đạt chuẩn, duy chỉ có cơ sở vật chất của trường mầm non chưa đạt chuẩn.

Hoa Thị

Xem thêm Video: Kỳ lạ nam thanh niên chơi đùa với rết khổng lồ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news