Tin mới

Ủng hộ trào lưu xe đạp bằng khỏa thân đạp xe

Thứ hai, 02/06/2014, 10:39 (GMT+7)

Hành động khỏa thân đạp xe trên không phải hành động tự phát mà\nnằm trong khuôn khổ chương trình World Naked Bike Ride diễn ra tại Anh\nvới hơn 200 người khỏa thân đạp xe ủng hộ xe đạp.

Hành động khỏa thân đạp xe trên không phải hành động tự phát mà nằm trong khuôn khổ chương trình World Naked Bike Ride diễn ra tại Anh với hơn 200 người khỏa thân đạp xe ủng hộ xe đạp.

 

Đây là sự kiện thường niên nhằm cổ vũ cho hoạt động đi xe đạp để nâng cao sức khỏe và cổ vũ phong trào đi xe đạp trên toàn thế giới. Tuy nhiên mặt trái của sự kiện này là trong số những người tham gia sự kiện, có một bộ phận nhỏ tham gia tuần hành không phải vì mục đích trên, thay vào đó họ đi theo để được nhìn “công khai” những người phụ nữ khỏa thân đi cùng đoàn.

xe đạp, khỏa thân, ủng hộ xe đạp, World Naked Bike, môi trường

Chính vì vậy mà rất các nhà tổ chức sự kiện này đã phải nhờ đến cảnh sát đi theo để hộ tống đoàn. Bất cứ lúc nào những thành phần đó bị phát hiện, cả đoàn sẽ dừng lại, cảnh sát sẽ vào cuộc để yêu cầu những người đó rời khỏi đoàn tuần hành. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng sẽ đuổi hoặc phạt một số người khác nếu họ có hành động quá khích.

Sự kiện World Naked Bike Ride là cuộc tuần hành quốc tế của những người đi xe đạp. Họ sẽ tập hợp, gặp gỡ nhau và cùng diễu hành qua các con đường trên những chiếc xe đạp của mình. Sự kiện này bắt nguồn từ cuộc biểu tình chống chiến tranh vào năm 2004, sau đó là biểu tình chống phụ thuộc dầu mỏ.

Vào năm 2006, cuộc biểu tình chuyển thành sự kiện tuần hành với mục đích cổ vũ phong trào đi xe đạp. Đến năm 2010, sự kiện này đã lan rộng ra 74 thành phố, 17 quốc gia từ Mỹ, Anh, Hungary cho đến Paraguay.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news