Tin mới

Ước nguyện tội nghiệp của người đàn ông chết trong miếu hoang

Thứ ba, 04/08/2015, 15:20 (GMT+7)

"Mấy ngày liền, cứ chiều chiều tôi lại thấy anh ta một tay xách bao tải, một tay cầm nắm cái gì đấy đi vào miếu. Thế rồi lại nghe tin anh ta tự vẫn..."

"Mấy ngày liền, cứ chiều chiều tôi lại thấy anh ta một tay xách bao tải, một tay cầm nắm cái gì đấy đi vào miếu. Thế rồi lại nghe tin anh ta tự vẫn..."

Hôn nhân tan vỡ, anh Tiến buồn bã bỏ vào miền Nam. Những tưởng đi xa quê hương, xa gia đình, anh sẽ có thể quên được những buồn đau trước đây nhưng chẳng ngờ, sự cô đơn nơi đất khách đã khiến tâm trạng của anh càng thêm chán nản. Nghĩ về cuộc đời u buồn của mình, anh đã chọn cách ra đi để tự giải thoát cho bản thân…

Xác chết lơ lửng trong miếu hoang

Những ngày qua, người dân tổ 1, khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, không ngớt bán tán chuyện về một người đàn ông treo cổ tự tử trong ngôi miếu Mít Nài, ngôi miếu bị bỏ hoang từ lâu trong khu phố. Được biết, trước nay, người đàn ông này vẫn thường xuyên lui tới ngôi miếu để làm vệ sinh và thỉnh thoảng “tá túc” qua đêm. Và vì buồn chuyện gia đình cùng những khó khăn áp lực trong cuộc sống, người này đã chọn cách quyên sinh để tự giải thoát cho mình.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày Rằm tháng Sáu, tức ngày 30/7 dương lịch. Anh Dương Văn Diện, tổ trưởng tổ dân phố, nhớ lại: “Tôi vừa đi làm về thì nghe một người dân gần nhà vừa chạy vừa kêu lớn tiếng: “Anh Diện ơi, anh ra miếu mà xem, có người thắt cổ tự tử ngoài đó”. Tôi lập tức chạy ra và trong đêm tối lờ mờ, tôi hoảng hồn khi phát hiện thấy xác một người đàn ông treo lơ lửng trên cây cao su phía trước miếu”.

Cũng theo anh Diện, người phát hiện sự việc là một người dân trong khu phố. Vì hôm ấy là ngày Rằm nên anh này mua nhang, bánh kẹo ra miếu thắp nhang thì phát hiện sự việc. Sau khi tiếp nhận tin tức từ người hàng xóm và xác nhận sự việc, anh Diện đã lập tức trình báo cơ quan chức năng. Anh Diện cho biết thêm, nạn nhân tự tử bằng cách cột một dây thép vào cây cao su phía trước miếu, sau đó thòng đoạn dây vào cổ để tự vẫn.

Phía dưới chân thi thể nạn nhân, anh còn phát hiện thấy một chai nước loại 1,5 lít, nước còn khoảng 2/3 chai. Ban đầu, mọi người suy đoán đó là rượu và trước khi quyết định quyên sinh, người đàn ông này đã mua rượu và uống hết 1/3 chai. Tuy nhiên, sau đó, chất lỏng trong chai được xác định là nước lọc, nạn nhân mang theo mình để uống.

Ngôi miếu Mít Nài - nơi anh Ôn Minh Tiến tự vẫn.

Sau khi tiếp nhận hiện trường, cơ quan chức năng xác nhận người đàn ông trên tên là Ôn Minh Tiến, 47 tuổi, quê Bình Định. Nạn nhân Tiến thắt cổ tự vẫn, sự việc không liên quan đến án mạng. “Sau khi cơ quan chức năng tiếp nhận hiện hiện trường và xác định danh tính nạn nhân, chúng tôi mới biết đó là anh Tiến. Thỉnh thoảng mọi người trong khu phố vẫn gặp anh Tiến lang thang ở ngôi miếu này”, anh Diện chia sẻ.

Tự tử vì buồn chuyện gia đình

Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục khám nghiệm hiện trường, người dân trong khu phố đã tập trung trước ngôi miếu hoang thắp nén nhang cho người đàn ông tội nghiệp. “Mấy ngày trước, tôi làm cỏ ở khu vực bãi rau của nhà mình thì thấy anh ta lang thang, thất thểu đi vào trong ngôi miếu hoang đó, bộ dạng trông thật đáng thương. Tôi có cất tiếng hỏi thì anh ta chẳng nói chẳng rằng gì mà cứ thế bước đi. Mấy ngày liền, cứ chiều chiều tôi lại thấy anh ta một tay xách bao tải, một tay cầm nắm cái gì đấy đi vào miếu. Thế rồi lại nghe tin anh ta tự vẫn. Tôi nghĩ anh ta có nỗi niềm gì đấy. Chứ nhìn dáng người anh ta còn khỏe khoắn và nhanh nhẹn lắm, không phải là một người tâm thần hay đau yếu gì”, bà Vũ Thị Thơm, tổ 1, khu phố Đông Tác, chia sẻ.

Tìm hiểu những nơi nạn nhân thường lui tới, được biết, cuộc đời của anh thật buồn và sầu não. Có lẽ đó là nguyên nhân khiến anh tự tử. “Anh ấy quê ở Bình Định, vào đây được 3 - 4 năm rồi. Trong những lúc tỉ tê tâm sự, nghe bảo cũng vì buồn chuyện gia đình nên anh ấy mới quyết định vào Bình Dương tha hương cầu thực, chứ ngày trước, ở Bình Định, anh ấy có gia đình đoàng hoàng”, anh Nguyễn Văn Hiếu, một người bạn của nạn nhân, chia sẻ.

Theo lời anh Hiếu, anh Tiến đã từng lập gia đình và có hai người con, một trai, một gái. Cuộc sống gia đình nạn nhân trước đây rất êm ấm, hòa thuận. Hai con của anh đã lớn khôn và được học hành tử tế. Thế nhưng, cách đây mấy năm, vợ anh đề nghị ly hôn để đi theo một người đàn ông khác. Cuộc sống gia đình vì thế mà bị đảo lộn. Cái con khôn lớn, sắp đến tuổi lập gia đình mà bố mẹ tự dưng mỗi người một nơi, thấy đó là sự sỉ nhục đối với mình, anh Tiến thu dọn hành lý bỏ vào miền Nam.

Những ngày đầu vào Nam là những ngày vô cùng khó khăn đối với anh. Ở nơi chẳng mấy người quen biết này, lại đang lúc khủng hoảng tinh thần, anh liên miên ngâm mình trong rượu chè. Nhậu xong, một mình anh lại lang thang khắp chốn “tối đâu là nhà, ngã đâu là giường”. Anh có thể ngủ gầm cầu, hiên nhà nào đó hoặc lại lang thang các ngôi miếu trên địa bàn.

Công việc của anh Tiến không ổn định, lúc thì người ta thấy anh đi phụ hồ, lúc lại thấy anh lang thang nhặt phế liệu quanh đường tàu. “Ngày trước anh ấy còn có một cái xe đạp cọc cạch chạy đi làm hồ, nhưng cách đây một thời gian, anh ấy nhậu say, ngủ gầm cầu, bị trộm mất chiếc xe. Không có phương tiện đi làm, anh ấy lang thang đây đó nhặt phế liệu. Thấy đáng thương, vợ chồng người bán hủ tiếu gọi anh ấy phụ dọn dẹp quán rồi cho ăn tối, nhưng được vài hôm, anh ấy lại biến mất, chẳng ai hay tung tích gì. Một thời gian lại thấy anh xuất hiện, nhưng tâm trạng ngày một ủ rũ buồn rầu và chẳng bao giờ có chút tiền trong người”, anh Hiếu chia sẻ.

Cũng theo anh Hiếu, nạn nhân là một người hiền lành, trầm tính. Nạn nhân ít tâm sự với ai về đời sống riêng tư của mình. Anh Hiếu chỉ được biết chuyện buồn của người đàn ông này trong một lần nhậu xỉn, và cũng vì anh Hiếu là người thân tình duy nhất với nạn nhân trong khoảng thời gian anh vào đây tha hương cầu thực. “Vì anh ấy hiền lành và thật tình nên chúng tôi mới thân thiết với nhau và anh ấy mới kể cho tôi nghe chuyện đời tư của anh ấy.

Còn chuyện xảy ra, tôi không hề hay biết cho đến khi công an vào khám nghiệm hiện trường, nghe bà con khu phố đồn đoán, tôi mới biết anh ấy đã tự vẫn. Trước đó mấy ngày, trong lúc ngồi nhâm nhi đôi chén, anh ấy có nói với tôi rằng, nếu anh ấy chết đi, mong tôi sẽ báo cho người nhà của anh ấy biết và lo những thủ tục hậu sự, vì ở đây, anh ấy không hề quen biết ai. Tôi cứ tưởng anh ấy đùa, vì dù tinh thần có suy sụp nhưng sức khỏe anh ấy rất tốt. Tôi không nghĩ anh ấy đã chọn cách ra đi đau đớn như vậy”, anh Hiếu tiếp chuyện.

Theo Lập Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news