Tin mới

Uống bao nhiêu bia rượu để không bị tịch thu phương tiện giao thông?

Thứ năm, 12/03/2015, 13:43 (GMT+7)

Thông tin về việc tịch thu phương tiện nếu lái xe có nồng độ cồn trong máu vượt quá giới hạn cho phép đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy, uống bia rượu thế nào để không vi phạm luật giao thông?.

 

Thông tin về việc tịch thu phương tiện nếu lái xe có nồng độ cồn trong máu vượt quá giới hạn cho phép đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy, uống bia rượu thế nào để không vi phạm luật giao thông?.

Cụ thể, nếu có nồng độ cồn trên 80mg/100ml hoặc vượt quá 0,4mg/l khí thở, lái xe sẽ bị tước giấy phép 2 năm và tịch thu phương tiện, đồng thời phải thi lại Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép. Hình thức xử phạt này áp dụng cho cả người vi phạm điều khiển môtô, xe gắn máy (Xe máy điện) và các loại xe tương tự môtô, xe gắn máy.

Với người điều khiển môtô, xe gắn máy (xe máy điện) và các loại xe tương tự môtô, xe gắn máy, nếu lái xe có nồng độ cồn 50-80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,25-0,4mg/l khí thở thì sẽ bị phạt tiền từ 4-5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe một  năm, đồng thời phải thi lại nội dung về Luật giao thông đường bộ trước khi được cấp lại giấy phép lái xe.

                             

Uống nhiều bia rượu khiến nồng đồ cồn trong máu cao và gây nguy hiểm khi tham gia giao thông (ảnh minh hoạ)

Tuy chưa được đưa vào thực hiện nhưng thông tin này có thể khiến nhiều người tham gia giao thông lo lắng, nhất là đối với các đấng mày râu thường xuyên uống bia rượu.

Vậy, uống bao nhiêu rượu bia để đảm bảo không vượt quá giới hạn cồn trong máu cho phép.

Theo chia sẻ của bác sĩ Cao Xuân Phúc, Học Viện Quân Y 103 đăng tải trên báo Tri Thức Trực Tuyến, chỉ cần uống 1 chén rượu trung bình vẫn dùng để uống chè hoặc nửa lít bia, lượng cồn trong máu có thể vượt quá mức tối thiểu 50mg/100ml máu. Ông Phúc giải thích, trong một chai rượu mạnh 40 độ, cứ 100ml rượu sẽ có 40ml cồn. Với một người có cân nặng khoảng 60 kg, chỉ cần uống 21 gam cồn (tương đương 65ml rượu 40 độ, bằng một chén rượu trung bình chúng ta vẫn sử dụng), sau 30 phút, nồng độ cồn đã có thể đạt tối đa tới con số 50mg/100ml máu.

Bác sĩ Phúc cũng cho biết, khi nồng độ cồn tronh máu đạt 50mg/100ml máu, người điều khiển phương tiện giao thông đã có thể không điều khiển chính xác một số hành động. Vượt quá ngưỡng đó thì nguy cơ gây ra tai nạ giao thông là hoàn toàn có thể.

Và nếu từ 80mg/100ml máu trở lên thì nồng độ cồn này đủ khả năng gây cho người điều khiển phương tiện giao thông mất tầm kiểm soát và có thể gây ra những vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Xem video: Cách làm mặt nạ trị mụn, trắng da với đậu xanh

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news