Tin mới

Uống nhầm nước giải nhiệt ô tô, 4 bà cháu nhập viện cấp cứu

Thứ ba, 09/05/2017, 11:08 (GMT+7)

Nhặt được chai nước màu xanh giống lon nước Pepsi, có ghi chữ “Nước giải nhiệt” ở lon, bà lão ở Thái Nguyên đã mang về cho cháu uống. Sau đó cả 4 bà cháu đều bị chóng mặt, buồn nôn.

Nhặt được chai nước màu xanh giống lon nước Pepsi, có ghi chữ “Nước giải nhiệt” ở lon, bà lão ở Thái Nguyên đã mang về cho cháu uống. Sau đó cả 4 bà cháu đều bị chóng mặt, buồn nôn.

Một loại nước giải nhiệt ô tô  trên thị trường. Ảnh: Internet

Theo thông trên Lao động, báo Thái nguyên, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, đến ngày 8/5, tình hình sức khỏe của 4 bà cháu bị ngộ độc do uống nhầm nước giải nhiệt ô tô đã ổn định và tiếp tục được theo dõi.

4 bệnh nhân là bà Phạm Thị N. (63 tuổi), cháu N.M.U (11 tuổi), cháu N.H.D. (9 tuổi) và cháu N.M.L. (5 tuổi) cùng ở La Đường, xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Trước đó vào sáng ngày 6/5, bà N. đi chăn trâu về, ven đường có nhặt đươc một chai nước màu xanh giống lon nước Pepsi, có ghi chữ “Nước giải nhiệt” ở lon, nên bà đã nhặt về cho các cháu uống. Lúc uống thấy vị ngang ngang, bà N. lấy đường pha thêm uống cho ngon vì nghĩ rằng là nước giải khát loại mới.

Lúc này may mà mẹ cháu bé về nhà phát hiện ra kịp thời vì nhìn thấy lon nước có hình ô tô. Tuy nhiên, cháu bé nhất đã kịp uống 3 chén, còn bà N. và 2 cháu còn lại mỗi người một chén. Ngay sau đó người nhà đã đưa cả 4 bà cháu vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, gây nôn, rửa ruột cho các bệnh nhân. Hiện tại bà N. và các cháu đang được tiếp tục theo dõi.

Được biết, chai nước mà 4 người uống nhầm là nước làm mát Extended Life Coolant. Chai nước này chứa thành phần Ethanediol có tính độc hại, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu nuốt phải. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news