Tin mới

Vẫn chưa thể mở lại đường hàng không quốc tế từ 15/9

Thứ hai, 14/09/2020, 22:01 (GMT+7)

Bộ GTVT đã thống nhất đưa ra quyết định chưa thể mở lại đường hàng không quốc tế từ ngày 15/9.

Theo tin tức từ Thanh niênVietnamnet, chiều 14/9, Bộ GTVT đã họp bàn với các Bộ, ngành, liên quan thống nhất phương án mở lại các đường bay quốc tế tới các điểm đến là các quốc gia có công tác phòng chống dịch tốt.

Ảnh: Internet

Đại diện của Bộ GTVT khẳng định, để đảm bảo các yếu tố cần thiết, tránh lây lan dịch Covid-19 nên các đường bay quốc tế chưa thể mở lại vào ngày 15/9 như kế hoạch. Dự kiến, cơ quan y tế đang lên phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh và sẽ hoàn thiện vào ngày 17/9.

>>> Xem thêm: Quảng Nam: 2 sư cô chùa Bảo Thắng tái dương tính với COVID-19 sau khi xuất viện

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng cho biết, một trong những vấn đề quan trọng hiện nay là cần làm rõ các điều kiện để được nhập cảnh vào Việt Nam (y tế, cách ly, chi phí....) đối với từng đối tượng. Trong khi đó, các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM, hiện vẫn chưa xác định được cụ thể nhu cầu số lượng người nhập cảnh để lên kế hoạch bố trí các khu cách ly cũng như các điều kiện giám sát, chi phí liên quan.

Ảnh: Internet

Như vậy, để đảm bảo yếu tố an toàn khi mở cửa đường bay quốc tế, Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ, ngành, địa phương thống nhất sẽ tiếp tục làm rõ các điều kiện, yếu tố liên quan để trình Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thống nhất, trước khi ra quyết định cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news