Tin mới

Vẫn chưa thể xử lý kỷ luật cán bộ về hưu như ông Vũ Huy Hoàng

Thứ hai, 19/12/2016, 17:14 (GMT+7)

Do dự kiến xây dựng nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu vẫn chưa hoàn thành, nên yêu cầu kỷ luật về mặt hành chính với nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng vẫn chưa thể thực hiện.

Do dự kiến xây dựng nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu vẫn chưa hoàn thành, nên yêu cầu kỷ luật về mặt hành chính với nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng vẫn chưa thể thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đây là nội dung quan trọng, cần nghiên cứu thấu đáo. Ảnh: Quốc hội

Sáng nay (19/12), Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc phiên họp thứ 5. Theo chương trình dự kiến ban đầu, tại phiên họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu.

Tuy nhiên, nội dung này cùng với 2 nội dung khác đã được rút ra khỏi chương trình chính thức của phiên họp. Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội cho biết do đây là nội dung quan trọng, cần nghiên cứu thấu đáo nên Chính phủ chưa chuẩn bị kịp để trình Ủy ban.

Bên cạnh đó, việc xem xét một số vấn đề lớn của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật hình sự; dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng cũng cần thời gian để chuẩn bị thêm.

Trước đó, việc xem xét cơ sở pháp lý để xử lý kỷ luật đối với cán bộ công chức đã được đặt ra khi Quốc hội được đề nghị chỉ đạo thực hiện xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng - nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Vũ Huy Hoàng đã có những vi phạm về công tác cán bộ gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, gây bức xúc trong xã hội, được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm chất vấn.

Tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 2, trong nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn, Quốc hội đã phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 trước Quốc hội và cử tri cả nước. 

Đồng thời, Quốc hội giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news