Tin mới

Văng tục tại chốt kiểm dịch, Phó chủ tịch HĐND huyện bị đình chỉ công tác

Chủ nhật, 12/04/2020, 20:39 (GMT+7)

Dù đã lên tiếng xin lỗi sau khi phản ứng, văng tục và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19, nhưng Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản vẫn bị đình chỉ công tác.

Theo tin tức trên PLO, Tuổi trẻ, tối 12/4, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết đã tạm đình chỉ công tác với ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước), nhân vật trong đoạn clip có những lời lẽ gay gắt, phản ứng, văng tục và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19 gây dư luận xấu thời gian gần đây.


"Trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cả nước đang dùng mọi biện pháp, chung tay phòng chống dịch bênh. Bản thân là một cán bộ của huyện nhưng hành động của đồng chí Thanh như vậy là quá sai, gây phản cảm” - ông Lợi nói và cho biết Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thanh, từ ngày 10/4.

Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Thanh đã được Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước xem xét vào ngày 10/4 và dự kiến ngày thứ Hai, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước sẽ công bố chính thức.

Trong tuần tới, Tỉnh ủy sẽ xem xét hướng xử lý theo đúng quy định. Quan điểm của Tỉnh ủy là sẽ xử lý nghiêm, không bao che, dung túng dù bất kể là ai.

Chiều cùng ngày, bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo Ban thường vụ Huyện ủy Hớn Quản họp kiểm điểm và rút kinh nghiệm đối với ông Lưu Văn Thanh, người xuất hiện trong clip có hành vi chống đối tại chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long, Bình Phước).

Bà Trần Tuyết Minh nhận định, ông Thanh đã sai khi có lời nói, cử chỉ như vậy với cán bộ phòng, chống dịch.

Trần tình về hành động của mình, ông Thanh giải thích: "Do lúc đó tôi không kìm chế được sự nóng nảy của mình, nên mới có hành động như vậy. Sau khi về nhà và xem được đoạn clip này, tôi cảm thấy rất buồn về những lời nói và hành động của mình. Tôi thật sự rất hối hận. Sau đó, tôi cũng đã đến xin lỗi những cán bộ này".

Cũng theo ông Thanh, đoạn clip này, chỉ là khúc sau của vụ việc, không phản ánh hết nội dung cả vụ việc. "Tôi thấy xe tôi bị dừng lại nhưng các xe khác thì được đi nên bức xúc. Nếu kiểm dịch thì phải kiểm tra hết, làm như vậy là không hiệu quả, tốn tiền của Nhà nước”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news